(HBĐT) - Sáng 8/6, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu năm 2017 và triển khai công tác 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả với tổng giá trị hoạt động đạt trên 8,9 tỷ đồng. Các phong trào, chương trình CTĐ tiêu biểu như: Hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà, tặng quà trợ giúp 22.063 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và NNCĐDC; thực hiện chương trình "Vườn rau Trường Sa”, "Ngân hàng bò”; triển khai cho vay vốn phát triển sản xuất, thăm hỏi, động viên tặng quà hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NNCĐDC, người khuyết tật, học sinh nghèo…; thực hiện các hoạt động của Dự án nâng cao năng lực cho các cấp Hội CTĐ trong quản lý rủi ro, thiên tai, chăm sóc sức khoẻ và sơ, cấp cứu trong tình hình khẩn cấp có hiệu quả. Ngoài ra Hội CTĐ còn thực hiện bữa ăn tình thương miễn phí cho các bệnh nhân khó khăn tại các bệnh viện; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn người dân tại vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn...

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số thành viên BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc hiến máu tình nguyện tại lễ tôn vinh.

 

Đặc biệt trong phong trào hiến máu tình nguyện, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã chủ động, tích cực thực hiện CVĐ hiến máu tình nguyện, vận động hiến được hàng ngàn đơn vị máu cung cấp cho các bệnh viện cứu sống người bệnh. Nhiều cá nhân tham gia hiến máu nhiều lần và tích cực tuyên truyền, vận động cho mọi người tham gia hiến máu, tạo nên phong trào hành động nhân ái, nghĩa cử cao đẹp luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người bệnh. Đó là những tấm gương sáng, thể hiện phẩm chất cao đẹp cần được nêu gương và nhân rộng. Phong trào cũng đã cổ vũ 80 CLB hiến máu với 1.369 người tích cực tham gia (Trong đó có 28 CLB hiến máu tình nguyện, 16 CLB hiến máu gia đình, 14 đội hiến máu dự bị, ngân hàng máu sống).

Phát biểu tại lễ tôn vinh, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội CTĐ trong thời gian qua, đặc biệt biểu dương những tập thể, cá nhân đã nêu cao tinh thần, nghĩa cử cao đẹp hiến máu tình nguyện cứu sống người bệnh, trong đó 50 cá nhân tiêu biểu đại diện cho 37.046 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện được tuyên dương trong buổi lễ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2017, Hội CTĐ các cấp triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022; tiếp tục triển khai CVĐ "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đồng thời thiết thực vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ, ủng hộ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương; chủ động xây dựng và thực hiện công tác phòng ngừa ứng phó và giảm nhẹ thiên tai, thảm hoạ xảy ra; tiếp tục triển khai các hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, các chương trình chăm sóc sức khoẻ; phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền các vệ sinh môi trường, ATTP. BCĐ vận động hiến máu tình nguyện các cấp tiếp tục chủ động triển khai kế hoạch tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện rộng rãi trong các cơ quan, trường học, doanh nghiệp, các đơn vị LLVT và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đạt mục tiêu, kế hoạch được giao trong năm 2017 là 5.400 đơn vị máu; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị LLVT, doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, ĐVTN, học sinh sinh viên và nhân dân và đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong việc chủ động tham gia các hoạt động truyền thông, hoạt động Chữ thập đỏ và hiến máu tình nguyện vì sức khoẻ toàn dân…

 


                                                                            HD

 



Các tin khác


Mô hình “Bình đẳng trong hôn nhân” hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Đồng chí Bùi Thị Dịnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Định Cư (Lạc Sơn) cho biết: Định Cư là xã đặc biệt khó khăn của huyện, dân tộc Mường chiếm 90%. Khi được lựa chọn tham gia dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận luật Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”, nhất là thành lập mô hình "Bình đẳng trong hôn nhân” tại xóm Mương Chóng với 30 thành viên tham gia, cùng với công tác tuyên truyền, phổ biến về giới, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình đã giúp nâng cao nhận thức, trình độ cho cán bộ, hội viên phụ nữ (CB, HVPN).

Hiệu quả mô hình câu lạc bộ - “Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”

Mô hình câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng” là 1 trong 2 mô hình cơ bản của dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ. Đây là mô hình tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng, mục đích nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ và cộng đồng thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng. Đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo, tội phạm trên không gian mạng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục