Công an TP Cần Thơ đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển vì có hành vi tống tiền doanh nghiệp.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an Thành phố Cần Thơ trong buổi chiều tối 9/8 cho biết, Công an thành phố đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Lê Hoàng Uyển, 41 tuổi vì có hành vi tống tiền doanh nghiệp. 

Phạm Lê Hoàng Uyển là Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập - thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam”.

 

bat tam giam nu nha bao tong tien doanh nghiep o can tho hinh 1
Bà Phạm Lê Hoàng Uyển tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp)

Khai tại cơ quan điều tra, Hoàng Uyển cho biết, đã biết lãnh đạo 2 Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng từ trước. Uyển thừa nhận thực hiện hành vi tống tiền 2 doanh nghiệp này bởi thông qua việc hứa sẽ tác động gỡ các bài báo đã đăng liên quan đến 2 doanh nghiệp này; đồng thời thừa nhận có người tiếp tay. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục triệu tập những cá nhân có liên quan trong việc cấu kết với Uyển tống tiền doanh nghiệp.

Như tin đã đưa, vào lúc 20h ngày 6/8 tại một quán cà phê ở quận Ninh Kiều, Công an Thành phố Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển là nhà báo, công tác tại Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập đang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp.

Qua điều tra ban đầu xác định từ ngày 31/7 đến 4/8, trên Báo Phụ Nữ TPHCM có đăng 3 bài viết: "Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án ma"; "Ve sầu thoát xác" và "Vẽ khu du lịch 1.000 tỉ bằng miệng".

Sau đó, Uyển liên lạc giám đốc doanh nghiệp có liên quan, nói nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền là 700 triệu đồng. Nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa, khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỉ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP HCM đến TP Cần Thơ trên xe ô tô màu trắng mang biển số của thành phố Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang./.

                                                             Theo VOV.VN

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục