(HBĐT) - Do mưa lớn kéo dài trong 2 ngày 10 và 11, trên địa bàn huyện Đà Bắc đã sảy ra lũ quét và sạt lở nghiêm trọng.


Nước dâng cao ở các ngầm, trục đường 433 từ huyện đến các xã đã bị chia cắt, cô lập. Đặc biệt, đã gây ra lũ ống, lũ quét tại nhiều xã. Tại xóm Hày, xã Đồng Ruộng, lũ đã quấn trôi nhà của 2 hộ dân và 6 người của hai nhà bị lũ cuốn, trong đó đã tìm thấy thi thể của 2 người, hiện mất tích 4 người. Tại xã Đồng Chum mưa lũ đã cuốn trôi 1 người. Tại xã Suối Nánh lũ cuốn trôi 2 xe ô tô, hiện số người mất tích chưa xác định được. Mưa lớn nước hồ xóm Cháu, xã Tu Lý dâng cao đã phá đi 1/3 thân đập gây nguy hiểm có thể vỡ đập. Tại xã Yên Hòa lũ cuốn đã phá hỏng 1,2 km đường nhựa tại trung tâm xã, làm sập một nhà, cuốn trôi một nhà, một người bị thương do nước lũ cuốn. Hàng trăm ha lúa của bà con nhân dân dọc các suối bị đất cát vùi lấp.

Sau khi có được thông tin, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của huyện đã họp chỉ đạo các đoàn cứu hộ khẩn cấp đến với các xã Đồng Nghê, Đồng Ruộng và xã Suối Nánh. Hiện tại ở Đà Bắc mưa vẫn tiếp tục, các con suối nước lên cao có thể nhiều điểm sẽ bị sạt lở và lũ cuốn

Theo thông tin ban đầu, Đồng Ruộng là xã bị thiệt hại nặng nhất. Hiện có 6 xóm, 565 hộ, 2.223 nhân khẩu ở đây bị ảnh hưởng do mưa bão. Tính đến thời điểm này đã có 2 người trong 1 gia đình bị chết, trong đó, đã tìm thấy 1 người, 1 người mất tích do lũ cuốn. Nạn nhân bị lũ cuốn là Hà Văn Giáp, sinh năm 1974 và nạn nhân Lường Thị Hứa, sinh năm 1996. 7 người đang cấp cứu tại Trạm y tế xã Đồng Ruộng. 

Hiện xã bị sạt lở nghiêm trọng, các tuyến đường bị chia cắt, mọi thông tin liên lạc với bên ngoài đều bị gián đoạn. Đặc biệt nghiêm trọng, chi trường Mầm non và trường TH xã Đồng Ruộng bị đất đá vùi lấp hoàn toàn. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục triển khai các biện pháp ứng cứu. 


                                                                      P.V - CTV

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục