(HBĐT) - Báo Hòa Bình nhận được đơn kiến nghị của một số hộ dân tổ 18, phường Chăm Mát, thành phố Hòa Bình về việc xây dựng tuyến đường Bà Triệu chưa đảm bảo yếu tố an toàn giao thông do tim đường cũ thẳng nhưng khi thiết kế thi công cải tạo, nâng cấp lại bị nắn cong sang phía trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật, dễ gây tai nạn giao thông...


Ngày 24/11 vừa qua, Chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã nắn lại đoạn cong thẳng lại theo tim đường Bà Triệu như cũ tại đoạn trước cổng trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật thuộc tổ 18, phường Chăm Mát, thành phố Hòa Bình.

 

Sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị, Báo Hoà Bình đã cử phóng viên xác minh làm rõ. Trao đổi với chúng tôi, ông Quách Trọng Đông, tổ trưởng tổ dân phố 18, phường Chăm Mát cho biết: Vừa qua, một số hộ dân ở tổ dân phố gửi đơn đến các cấp chính quyền và ngành chức năng địa phương kiến nghị về việc xây dựng đường Bà Triệu đoạn đối điện với trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật tỉnh chưa đảm bảo yếu tố an toàn giao thông là có thật. Sự việc này cấp uỷ, chính quyền các cấp đã ghi nhận, xem xét và giải quyết theo nguyện vọng của nhân dân. Chúng tôi cũng mong cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh lại. Bởi đã đền bù giải phóng mặt bằng 2 bên thì tại sao không nắn thẳng con đường cho đẹp.

ông Trần Thanh Mậu, đại diện các hộ dân có kiến nghị cho biết: Tổng thể tuyến đường Bà Triệu khi chưa thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp thì thẳng nhưng khi thực hiện dự án lại bị nắn cong dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông và cũng không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, trong khi đó, chúng tôi thấy uốn cong đoạn đường này là không cần thiết. Nhân dân rất cảm ơn Nhà nước đã đầu tư xây dựng, nâng cấp con đường này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp cũng cần phải đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ cũng như an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Cùng chung quan điểm đó, tại cuộc họp giải quyết thắc mắc của các hộ dân liên quan đến điều chỉnh tim đường hạng mục nâng cấp, cải tạo đường Bà Triệu thuộc Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - thành phố Hoà Bình giữa đại diện chủ đầu tư và đại diện cộng đồng, hộ gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp ngày 29/9/2017, ông Nguyễn Đức Vận, số nhà 83, tổ 18, phường Chăm Mát thẳng thắn đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công phải nắn lại con đường thẳng như cũ.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này, đồng chí Nguyễn Đức Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Chăm Mát cho biết: Ngay sau khi nhận được kiến nghị của nhân dân về việc thi công vỉa hè không hợp lý ở một số đoạn thuộc tổ 1 (đường Lý Thường Kiệt) và tổ 18 (đường Bà Triệu) phường Chăm Mát đoạn trước cổng trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật tạo thành các đoạn cong không hợp lý. UBND phường đã có Công văn số 96/UBND-ĐC ngày 21/9/2017 gửi Chủ tịch UBND thành phố Hoà Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA thành phố cử các cơ quan chức năng phối hợp với UBND phường Chăm Mát giải quyết kiến nghị của nhân dân.

Về phía đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án sử dụng vốn ODA thành phố Hoà Bình cho biết: Dự án nâng cấp, cải tạo đường Bà Triệu có giai đoạn chuẩn bị thiết kế do Sở Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư. Đến giai đoạn thi công thì chuyển về UBND thành phố Hoà Bình làm chủ đầu tư. Lý do điều chỉnh tim đường ở một số đoạn là để đảm bảo quy chuẩn xây dựng và hạn chế chi phí đền bù giải phóng mặt bằng mà ngân sách đối ứng phải chi trả. Đơn vị thi công đã thi công theo đúng thiết kế được phê duyệt.

Tuy nhiên, trước những kiến nghị của nhân dân, Ban quản lý dự án đã ghi nhận ý kiến của các hộ dân phản ánh và trình cấp có thẩm quyền giải quyết, thực hiện nắn lại tim đường theo hiện trạng cũ đoạn trước cổng trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Chăm Mát, ngày 24/11/2017, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án sử dụng vốn ODA thành phố Hòa Bình và nhà thầu thi công đã tiếp thu kiến nghị của nhân dân, cho sửa, nắn điểm cong thẳng lại theo tim đường như cũ tại đoạn trước cổng trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật. Việc làm này đã được nhân dân đồng tình, nhất trí.

 

Nhóm P.V phòng Bạn đọc - tư liệu

Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục