(HBĐT) - Một ngày cuối tháng 3 nắng vàng rực rỡ, hàng trăm người cao tuổi xã Thượng Tiến (huyện Kim Bôi) phấn khởi đến trạm y tế xã để được khám sức khỏe miễn phí. Trong cuộc đời lam lũ của mình, chẳng mấy khi các cụ được khám sức khỏe, được tư vấn nhiệt tình về cách chăm sóc bản thân, được tặng túi thuốc để uống cho khỏe mạnh. Ai cũng phấn khởi khi biết đây là hoạt động tình nguyện khá thường xuyên của Đoàn Thanh niên - nơi tập hợp những người trẻ luôn khát khao cống hiến và mang tới cộng đồng những giá trị sống tốt đẹp.


Cùng với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn thanh niên xã Thượng Tiến đang triển khai hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế hộ, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Bí thư chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi cho biết: Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm nay, chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Hôm nay, chi đoàn đến đây khám sức khỏe tổng thể cho người cao tuổi sinh sống trên địa bàn xã Thượng Tiến. Chúng tôi đã khám lâm sàng, khám tổng thể và làm các xét nghiệm cơ bản như siêu âm, điện tâm đồ... cho trên 300 lượt người. Cùng với đó là hoạt động tư vấn chăm sóc sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho các cụ. Thiết nghĩ, đối với xã còn nhiều khó khăn như Thượng Tiến, hoạt động của chúng tôi khá thiết thực và giàu tính nhân văn, thể hiện phần nào tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Cùng với hoạt động thiết thực của chi đoàn bạn, trong Tháng Thanh niên năm 2018, Đoàn Thanh niên xã Thượng Tiến đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng. Với sự tiếp sức của chi đoàn Báo Hòa Bình, vừa qua, Đoàn Thanh niên xã Thượng Tiến đã hoàn thành và tổ chức gắn biển "Công trình thanh niên” cho công trình đường điện thắp sáng đường quê tại xóm Vay và công trình sân khấu nổi tại xóm Vãng. Để hoàn thành 2 công trình này, đoàn viên thanh niên các chi đoàn đã chung sức, đồng lòng, nhiệt tình đóng góp cả kinh phí lẫn ngày công lao động. Chính vì thế, đây là 2 công trình mang đậm dấu ấn của thanh niên, thể hiện rõ tinh thần thanh niên tình nguyện luôn xung kích, sáng tạo, góp sức xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên xã phát động một số phong trào như tổ chức thi Bí thư chi đoàn giỏi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và tham gia một số hoạt động phong trào do Huyện Đoàn tổ chức.

Với 92 đoàn viên sinh hoạt tại 7 chi đoàn trực thuộc, khối lượng công việc Đoàn Thanh niên xã Thượng Tiến triển khai hàng năm cũng như trong Tháng Thanh niên năm nay cho thấy nỗ lực lớn của tổ chức Đoàn, xứng đáng là nơi tập hợp những người trẻ luôn có tinh thần xung kích và khát khao cống hiến. Không dừng lại ở các hoạt động tình nguyện, Đoàn Thanh niên xã Thượng Tiến tích cực tham mưu với lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã thực hiện các chương trình phát triển kinh tế tại địa phương. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là chương trình cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Đoàn xã Thượng Tiến cho biết: Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy về phát triển kinh tế, thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp. Trong đó, tham mưu với lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã về việc nhân rộng diện tích cây có múi, tập trung vào bưởi da xanh, bưởi Diễn, mít Thái... bởi trên thực tế đã có một số hộ áp dụng khá thành công các mô hình này. Đến nay, các mô hình phát triển kinh tế mang tính tiên phong của đoàn viên thanh niên xã Thượng Tiến đang cho thấy hiệu quả tốt, hứa hẹn được nhân ra diện rộng để tạo thêm động lực phát triển KT -XH địa phương. Đây cũng là cách thiết thực nhất để tuổi trẻ xã Thượng Tiến phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện vai trò xung kích trong phát triển kinh tế địa phương, từ đó làm sáng lên và mạnh mẽ thêm tinh thần của thanh niên trong sự phát triển chung của xã Thượng Tiến.


                                                                                                             T.T

Các tin khác


Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục