(HBĐT) - Ngày 15/5, Hội Nông dân huyện Cao Phong đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự đại hội có trên 120 đại biểu đại diện cho 7.560 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn.


 Trao tặng giấy khen cho các tập thể Hội và cá nhân nông dân xuất sắc.

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Hội để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến hội viên. Đời sống nông dân có nhiều cải thiện, hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển dần sang sản xuất hàng hóa, dịch vụ có hiệu quả kinh tế cao. Sản xuất nông nghiệp đạt được nhiều thành tựu. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 18,17%, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,5 triệu đồng/người/năm. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững luôn được cán bộ, hội viên các cấp Hội hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, số hộ đăng ký và đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp ngày càng tăng. Các cấp Hội phối hợp với các ngành chuyên môn hướng dẫn và thành lập được 6 HTX dịch vụ và 23 tổ hợp tác. Vai trò nòng cốt của Hội trong xây dựng NTM được nâng cao, nông dân tích cực phát huy nội lực, đóng góp ngày công, hiến đấy xây dựng CSHT theo tiêu chí NTM. Tiêu biểu trong đó, thực hiện tiêu chí NTM số 17 về môi trường, có 210 mô hình bảo vệ môi trường nông thôn và 13 mô hình chi Hội Nông dân tự quản về môi trường được duy trì tốt. Thông qua các hoạt động, tổ chức hội được củng cố và kiện toàn. Đến nay, toàn huyện có 7.560 hội viên hoạt động ở 13 cơ sở hội và 131 chi Hội, 7.500 hội viên được phát thẻ, hộ nông dân có hội viên nông dân là 7.500 hộ. Hàng năm, xếp loại cơ sở Hội đạt 100% vững mạnh và khá, không có cơ sở Hội yếu kém.


BCH Hội Nông dân huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt tại Đại hội. 

Với tinh thần "Đoàn kết – đổi mới – sáng tạo – hội nhập – phát triển bền vững” các cấp Hội Nông dân huyện tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, khẳng định vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển KT – XH và xây dựng NTM. Hội đã đề ra các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2018 – 2023: Tuyên truyền, phổ biến và học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội, các chính sách có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho trên 98% hội viên, nông dân. Nâng cao chất lượng hội viên, hàng năm kết nạp mới từ 90% hội viên trở lên, 100% hội viên được phát thẻ. Hàng năm có 100% cơ sở Hội, 85% chi Hội có quỹ, phấn đấu bình quân đạt 80.000 đồng/hội viên/năm trở lên. 100% cơ sở Hội tổ chức phát động phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; 100% cơ sở và chi Hội phát động, hưởng ứng phong trào nông dân xây dựng GĐVH, tham gia xây dựng làng, bản văn hóa; trong đó có trên 80% số hộ nông dân đạt danh hiệu GĐVH. Phấn đấu hàng năm hướng dẫn, thành lập được 5 mô hình kinh tế hợp tác hoạt động có hiệu quả trở lên. Tham gia tích cực phong trào nông dân tự quản về bảo vệ tài nguyên môi trường, góp phần xây dựng NTM. 100% cơ sở Hội tổ chức được hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân có hiệu quả.

Đại hội đã bầu 22 đồng chí vào BCH khóa mới, 14 đại biểu tham dự Đại hội cấp tỉnh. Nhân dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân.


                                                                      Thu Hằng

 

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục