(HBĐT) - Ngày 5/6, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện Viện Huyết học truyền máu Trung ương, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.

6 tháng đầu năm 2018, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện toàn diện công tác Hội theo hướng phát triển bền vững với nhiều hoạt động và mô hình nhân đạo xã hội, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Trong đó, tiêu biểu là hoạt động công tác xã hội và phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai với giá trị nhân đạo đạt trên 12 tỷ đồng, hỗ trợ trên 28.000 lượt người. Cụ thể: đã thực hiện tốt phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trợ giúp trên 23 nghìn lượt hộ nghèo trị giá trên 10,3 tỷ đồng (vượt 19% chỉ tiêu so với kế hoạch trung ương giao); thực hiện CVĐ "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo” đã thăm hỏi tặng quà 1.780 người nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 779 triệu đồng; thực hiện mô hình "Hội CTĐ tán trợ”, mô hình "Hòm quỹ nhân đạo vì nghĩa lớn” đã hỗ trợ các đối tượng đặc biệt khó khăn số tiền 130 triệu đồng; chương trình "Ngân hàng bò” đã chuyển giao 15 con bò giống cho các hộ khó khăn với tổng trị giá 367 triệu đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe đã đạt trị giá hoạt động trên 219 triệu đồng. Cùng với đó, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức 9 đợt hiến máu tình nguyện với 4.351 người đăng ký tham gia, tiếp nhận 3.167 đơn vị máu, đạt 57% kế hoạch năm, trị giá trên 554 triệu đồng.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho các tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả các cấp Hội CTĐ tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: trong thời gian tới, để công tác Hội và phong trào CTĐ đạt được hiệu quả thiết thực, các cấp Hội cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các CVĐ, các phong trào do Trung ương, tỉnh phát động gắn với nhiệu vụ phát triển KT – XH địa phương. Tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, các phòng khám nhân đạo, mô hình bữa ăn chia sẻ… Chủ động xây dựng vận động nguồn quỹ phục vụ công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai và đặc biệt quan tâm thực hiện các dự án nhằm tạo sinh kế bền vững cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã trao tặng giấy khen và tôn vinh 50 tình nguyện viên hiến máu nhân đạo tiêu biểu năm 2018. Trong đó có nhiều cá nhân đã tham gia hiến máu trên 5 lần, đặc biệt có tình nguyện viên đã tham gia hiến máu 32 lần là chị Trịnh Thị Hồng Thu ở tiểu khu 8, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn.


                                                                             P.V


Các tin khác


Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục