(HBĐT) - Từ ngày 1/6, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh chính thức được nghỉ hè. Tùy từng cấp học, học sinh được nghỉ hè từ khoảng đầu tháng 6 đến hết tháng 7. "Xả hơi” sau một năm học căng thẳng, những ngày hè, các điểm vui chơi dành cho trẻ em trên địa bàn TP Hòa Bình thu hút trẻ em ở mọi lứa tuổi.


Khu vui chơi Tuệ Minh (xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình) mới được đầu tư xây dựng, thu hút đông đảo trẻ em đến vui chơi.

Sau 2 năm hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động, Quảng trường Hòa Bình là địa điểm được nhiều gia đình trên địa bàn TP Hòa Bình lựa chọn. Đặc biệt là vào mùa hè do không gian ở đây thoáng mát, sạch sẽ, chỗ để xe rộng rãi. "Thức thời” trước nhu cầu thư giãn, giải trí của người dân, nhất là trẻ nhỏ, đã có nhiều hộ kinh doanh các dịch vụ nước uống giải khát, vui chơi tại đây.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Trọng Hà, phường Đồng Tiến cho biết: Buổi tối ở nhà cũng nóng và bí, các cháu được nghỉ hè nên vợ chồng tôi đưa con ra đây chơi. ở đây, bố mẹ ngồi uống nước, gặp gỡ bạn bè, hóng gió còn bọn trẻ tha hồ chơi các trò: xe điện, xe cân bằng, đạp xích lô… Giá các trò chơi này cũng hợp lý, dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/30 phút. Đặc biệt, ở đây có nhiều loại xe cho trẻ tiểu học và THCS, phù hợp với gia đình có 2 con lứa tuổi khác nhau.

Ngoài Quảng trường Hòa Bình, trên địa bàn thành phố còn có khu vui chơi trẻ em ngoài trời nằm trong khuôn viên Công ty sách thiết bị trường học Hòa Bình, thuộc phường Tân Thịnh. Khu vui chơi này phù hợp với trẻ lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học với các trò chơi: đi xe điện, câu cá, tàu hỏa tốc độ, đu quay… Giá vé cũng khá "mềm”, dao động từ 10.000 - 20.000 đồng/lượt nên đã được nhiều phụ huynh khu vực bờ trái sông Đà lựa chọn.

Do liên tiếp có đợt nắng nóng kéo dài nên buổi tối trời vẫn nóng hầm hập. Chính vì thế, nhiều phụ huynh đã chọn đưa con em đến các điểm vui chơi trong nhà, có điều hòa mát lạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các bậc phụ huynh, thời gian qua, một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã "mạnh tay” đầu tư xây mới, nâng cấp khu vui chơi trẻ em.

Nằm ngay tại trung tâm TP Hòa Bình, khu vui chơi trẻ em ở Trung tâm thương mại AP Plaza vốn là địa điểm quen thuộc cho trẻ em trên địa bàn thành phố. Đặc biệt gần đây, doanh nghiệp đã cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, mua sắm đồ chơi mới tạo nên sức hút đặc biệt cho khu vui chơi. Nhằm nâng cao sức cạnh tranh, thu hút khách, khu vui chơi đã giảm giá vé từ 50.000 đồng/trẻ và 20.000 đồng/người lớn đi kèm xuống còn 50.000 đồng/bao gồm trẻ và người lớn đi kèm. Đây hiện là khu vui chơi có giá vé cao nhất trên địa bàn TP Hòa Bình, tuy nhiên vẫn thu hút đông phụ huynh đưa trẻ đến vui chơi do được đánh giá là sạch sẽ, đồ chơi mới, nhiều trò chơi hấp dẫn…

Tấp nập không kém khu vui chơi thuộc Trung tâm thương mại AP Plaza là khu vui chơi Tuệ Minh (xã Sủ Ngòi) mới được xây dựng, đưa vào hoạt động từ đầu hè năm 2018. Khu vui chơi Tuệ Minh khá rộng rãi với nhiều hạng mục như: khu nhà liên hoàn (dành cho trẻ trên 3 tuổi); góc vui chơi của bé (dành cho trẻ dưới 3 tuổi); khu trò chơi lái xe; khu chơi xe điện; khu tô tượng, tô tranh, xâu hạt vòng… với giá vé dao động từ 15.000 – 40.000 đồng/dịch vụ, trò chơi. Khu vui chơi đã dành diện tích khá lớn cho "siêu thị của bé” với rất nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu của trẻ em từ đồ chơi, quần áo cho đến đồ dùng học tập, sách, truyện… Khu bán đồ ăn, nước uống ngay trong trung tâm cùng với không gian thoáng mát ngoài trời đáp ứng tốt nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của trẻ và phụ huynh.

Đặc biệt, tại khu vui chơi Tuệ Minh hiện mới có khu vui chơi trải nghiệm sáng tạo và phát triển khoa học ơ – rê – ka. Đây là điểm vui chơi trí tuệ mới lạ cho trẻ em trên địa bàn TP Hòa Bình trong hè này. Trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Đình Mẫn, Giám đốc Trung tâm trải nghiệm sáng tạo và phát triển khoa học ơ – rê – ka cho biết: Với mục tiêu giúp trẻ phát triển giác quan, thể chất, tư duy, ngôn ngữ, phẩm chất, năng lực… đến với trung tâm, trẻ sẽ được thử nghiệm các sản phẩm sáng tạo khoa học. Đây là hình thức "học mà chơi”, "chơi mà học”. Mỗi trò chơi, trải nghiệm sáng tạo sẽ giúp trẻ có thêm kiến thức, rèn luyện sự kiên trì, óc sáng tạo. Hiện nay, trung tâm liên tục sáng tạo, cập nhật các "thử thách” mới để tạo sự mới mẻ, hứng thú, hấp dẫn trẻ đến trải nghiệm. Chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng được sân chơi trí tuệ, bổ ích cho trẻ.

Dương Liễu

 


 

 


Các tin khác


Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục