(HBĐT) - Bắt đầu từ cuối tháng 6/2018, trên địa bàn tỉnh diễn ra đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng; nhiệt độ trong ngày phổ biến ở mức 38 – 40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Không khí càng trở nên "nóng” hơn khi FIFA World Cup bước vào vòng đấu loại trực tiếp 1/8. Ban ngày thì chật kín các quán cafe có điều hòa mát lạnh, buổi tối thì các quán bia ven sông không còn chỗ cho tín đồ túc cầu, một số hàng đồ uống cũng nhân dịp này tung ra các chương trình khuyến mại hút khách, các điểm sản xuất và phân phối đá viên hoạt động hết công suất. Thị trường nước uống giải khát, đá viên tinh khiết những ngày này đang sôi động hơn bao giờ hết.


Đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày nay đã thực sự làm đảo lộn cuộc sống của người dân phía Bắc nói chung, trong đó có khu vực thành phố Hòa Bình. Dạo một vòng thành phố vào buổi sáng có thể nhận thấy trong đợt nắng nóng này, ngày mới bắt đầu từ các quán ăn sáng không còn quá rôm rả. Mới sáng ra nhưng nhiệt kế đã báo 34, 35 độ C nên mọi người đều tập trung ăn sáng thật nhanh, hối hả để sau đó người về nhà tránh nắng, người đến cơ quan làm việc và một số không ít thì sẽ nhanh chóng chui tọt vào các quán cafe có phòng kín, điều hòa mát rượi. Khảo sát một vòng quanh các quán cafe khu vực đường Đà Giang, đường Trần Hưng Đạo...có thể thấy lượng khách đến quán cafe tránh nóng khá đông. Anh Nguyễn Văn Long, nhân viên quán cafe Bức Tường cho biết: Những ngày nắng nóng lượng khách đến quán tăng đột biến. Đây đang là thời điểm các bạn sinh viên nghỉ hè nên thường tổ chức gặp gỡ, tán gẫu. Quán có wifi, điều hòa mát lạnh nên cũng được nhiều người lựa chọn để ngồi làm việc, nghiên cứu tài liệu công việc; xem phim giải trí trên laptop, nghe nhạc. Do trời quá nóng nên lượng khách từ các quán trà đá vỉa hè, quán nước ven đường chuyển sang lựa chọn quán cafe phòng kín có điều hòa cũng khá nhiều dù giá cả cao hơn một chút. Một số quán cafe có phục vụ cả đồ ăn nhanh nên khách có thể "đóng đô” từ sáng đến tối tránh nóng mà chỉ hết khoảng 100 nghìn tiền nước uống và đồ ăn.


Khách hàng "trốn" nóng trong các quán nước giải khát (Ảnh: Quán trà sữa Tocotoco trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hòa Bình).

Ban ngày thì quán cafe còn buổi chiều và tối thì các quán bia, quán nước ven sông được rất nhiều người dân lựa chọn. Các quán nước ven bờ sông khu vực chân Nhà máy Thủy điện và trước cổng Sở Xây dựng những ngày này khá đắt khách. Giá đồ uống, đồ ăn vặt bình dân, không gian thoáng đãng, mát mẻ nên vốn là địa điểm được nhiều người yêu thích. Về chiều và tối, nhiệt độ giảm dần, gió dưới sông thổi lên mát rượi nên nhiều nhóm bạn, hộ gia đình đã chọn các quán nước ven sông để giải nhiệt. Đối với các tín đồ bóng đá thì dãy quán bia ven sông dọc tuyến đường Đà Giang là điểm xem bóng đá lý tưởng nhất. Một số nhà hàng, quán bia đã bố trí màn hình chiếu cỡ lớn bày ra tận vỉa hè để phục vụ thượng khách. Thời điểm này đang là vòng 1/8, trận sớm nhất bắt đầu lúc 21 giờ, chương trình bình luận bắt đầu lúc 20 giờ 30, nhiệt độ ngoài trời đã giảm nên có thể ngồi vỉa hè, ven sông xem bóng đá. Trước giờ bóng lăn, các quán bia, hàng ăn ven sông đều chật kín khách, nếu không đến sớm thì khó có bàn. Nhiều quán đông khách còn kê bàn xuống cả lòng đường. Gía cả đồ uống ở các quán bia phục vụ khách xem bóng đá buổi tối và đêm tăng nhẹ so với ngày thường.

Gần đây, số lượng các quán nước trên địa bàn thành phố được mở mới khá nhiều, do đó để hút khách, các quán đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Chị Hà Phương – Chủ quán Tocotoco 371 Trần Hưng Đạo, thành phố Hòa Bình cho biết: Để hạ nhiệt cái nóng 40 độ, và chiêu đãi các fan, quán triển khai chương trình đồng giá 29 nghìn đồng cho các đồ uống size M, trừ Matchiato từ 1/7 – 1/8/2018. Thời gian từ 13h đến 20h từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ thứ 7 và chủ nhật). Ngay sau khi chương trình khuyến mại được triển khai và do thời tiết quá nắng nóng nên lượng khách đến quán những ngày gần đây đã tăng rõ rệt. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Tocotoco sẽ ship hàng đến tận nơi theo yêu cầu của khách.

Nắng nóng gay gắt cũng là điều kiện để bùng nổ việc bán nước uống trên mạng, ship hàng tận nơi. Trên địa bàn thành phố Hòa Bình, khách hàng, chỉ trong vòng từ 15 – 30 phút là khách hàng có thể được ship đến tận cơ quan, nhà riêng trà sữa, trà diệp lục, thạch dừa, chè thập cẩm, nước mía, trà chanh, kem tươi...để thỏa cơn khát trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.


P.V

 


Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục