(HBĐT) - Công ty TNHH may RSN GLOBANL có địa chỉ tại số 14, đường An Dương Vương, phường Chăm Mát (TP Hòa Bình) với 100% vốn đầu tư Hàn Quốc. Hiện nay, Công ty có gần 900 lao động, chuyên sản xuất, gia công hàng may mặc xuất khẩu. Thời gian qua, Công ty luôn chú trọng đến công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), góp phần phát triển ổn định doanh nghiệp.


Trao đổi với chúng tôi về thực hiện công tác ATVSLĐ tại đơn vị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Nga, cán bộ phòng Hành chính - tổng hợp của Công ty cho biết: Thời gian qua, Công ty không ngừng đổi mới công tác quản lý, đưa những giải pháp đảm bảo ATVSLĐ gắn với phát triển sản xuất. Công ty đã thành lập Hội đồng bảo hộ lao động. Hàng năm xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo hộ lao động. Mở sổ ghi chép, cấp phát bảo hộ lao động cho người lao động. Cử 13 người làm công tác ATLĐ, trong đó có 1 người làm cán bộ chuyên trách. Công ty đã thiết lập phương án về các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ trong nhà máy. Bố trí phân bổ hợp lý thiết bị, máy móc, vật tư nhằm đảm bảo ATVSLĐ. Cùng với đó, công tác y tế cơ sở được đảm bảo. Theo đó 20 người được tập huấn về sơ, cấp cứu. Hàng năm, Công ty đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Năm 2018, Công ty đã tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho trên 700 người. Công ty trang bị đầy đủ dụng cụ y tế cần thiết tại nơi làm việc nhằm phục vụ sơ, cấp cứu tại chỗ như cáng cứu thương, băng nẹp, ga rô, tủ thuốc, thuốc sát trùng…


Công ty may RNS GLOBAL trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động.

Hàng năm, Công ty thực hiện việc đo kiểm môi trường lao động với kết quả nồng độ bụi tại các điểm đo đạt tiêu chuẩn vệ sinh cho phép; cường độ ánh sáng tại các vị trí đạt tiêu chuẩn vệ sinh cho phép; tốc độ lưu lượng chuyển không khí, nhiệt độ, độ ẩm tại các vị trí đo đạt tiêu chuẩn vệ sinh cho phép, nồng độ hơi khí CO2 tại các vị trí đo đạt tiêu chuẩn vệ sinh cho phép. Hiện nay, 4 máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ đều được các cơ quan chức năng kiểm định. Công ty phối hợp với cơ quan nghiệp vụ tổ chức huấn luyện công tác ATVSLĐ 5 nhóm theo quy định cho 100% cán bộ, người lao động.

Công ty và xưởng sản xuất đều xây dựng các nội quy, quy trình vận hành các thiết bị máy. Các biện pháp làm việc ATVSLĐ được dán trực tiếp trên các thiết bị máy nguy hiểm. Công ty thường xuyên duy trì tự kiểm tra đảm bảo ATVSLĐ, mở sổ theo dõi về tai nạn lao động. Bên cạnh đó, đơn vị đã tham gia và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ do cấp trên phát động. Phong trào "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” theo hình thức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của Công ty.

Nhờ thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, thời gian qua, Công ty không để xảy ra tai nạn lao động nặng. Trong 2 năm (2016 - 2017), Công ty được Cục trưởng Cục ATLĐ (Bộ LĐ-TB&XH) tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ - phòng, chống cháy nổ. Qua đó, Công ty hoạt động ổn định, đời sống của người lao động không ngừng được nâng lên. Năm 2017, Công ty nộp thuế trên 800 triệu đồng. Đảm bảo đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Thu nhập bình quân đạt 5,2 triệu đồng/ người/tháng.


H.L


Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục