(HBĐT) - Trong vòng chưa đầy 1 tháng, gia đình ông Nguyễn Văn Bùi ở xóm Dường, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) 3 lần bị kẻ xấu vào vườn chặt cây và 3 lần cắt phá dây điện nhằm triệt hại kinh tế. Đây là hành động thù vặt cần các ngành chức năng vào cuộc tìm thủ phạm.


Gốc bưởi trong vườn nhà ông Nguyễn Văn Bùi tại xóm Phung, xã Ngọc Mỹ, (Tân Lạc) bị chặt phá.

Từ nhiều năm trước, gia đình ông Nguyễn Văn Bùi có hơn 2 ha đất ở xóm Phung, xã Ngọc Mỹ. Sau khi mua xong, do không có người làm, không có điều kiện đầu tư trồng cây nên ông đã bỏ không hơn 10 năm. Trong những năm đó, mảnh đất của ông là nơi chăn thả trâu, bò của bà con xóm Phung. Đầu năm 2017, ông quyết định đầu tư trồng bưởi, chăn nuôi lợn, gà. Sau khi xây dựng nhà, ông trồng bưởi, xây chuồng chăn nuôi. Đầu tháng 10/2018, mọi việc đã cơ bản, ông bắt đầu làm hàng rào. Tuy nhiên, khi chôn cột rào thì mâu thuẫn với một hộ hàng xóm. Để giữ hòa khí, ông bỏ về nhà. Sau đó một số cột rào của ông bị đập, nhổ. Hôm sau thì nhà ông mất điện. Nghĩ do đường dây hỏng, ông gọi thợ điện thay dây, nhưng hôm sau lại mất. Kiểm tra thấy có dấu hiệu bị giật dây điện từ đầu cột. Được 2 hôm lại mất điện cũng do phá hoại. 

Không dừng lại ở đó, khoảng giữa tháng 10/2018, ông phát hiện 7 cây bưởi năm thứ 2 bị chặt phá. Có cây chặt cụt gốc, có cây chặt cành. Vài ngày sau lại bị chặt 5 cây bưởi. Hình thức chặt phá như hôm trước. Mấy ngày sau 20 cây chuối sắp cho thu hoạch bị chặt ngang cây. Sau khi liên tiếp những sự việc xảy ra, gia đình ông Bùi báo Công an huyện và chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng đã đến  hiện trường thu thập chứng cứ để điều tra, tìm thủ phạm.

Ông Bùi cho biết thêm: Tôi là thương binh hạng 3/4, nhiễm chất độc màu da cam suy giảm 35% sức khỏe. Đến nay, vợ chồng tôi đã gần 70 tuổi, ngoài chút lương thương binh vợ chồng tôi trông vào vườn bưởi, vườn chuối mong sau này không phải phụ thuộc vào con cái. Trước khi làm vườn, tôi không mâu thuẫn với ai trong xóm. Sau khi chôn cột làm bờ rào thì phát sinh mâu thuẫn. Sau mỗi vụ việc xảy ra tôi nghĩ, việc phá hoại không lớn nên họ chỉ dừng lại ở đó. Tuy nhiên, sau đó liên tiếp xảy ra việc phá hoại tài sản. Gia đình tôi mong Công an huyện và các cấp chính quyền sớm vào cuộc truy tìm thủ phạm, xử lý theo quy định của pháp luật để răn đe cho những hành động thù vặt phá hoại tài sản. Nếu không bắt được thủ phạm thì chúng tiếp tục phá hoại vườn của gia đình tôi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Thái, Trưởng Công an xã Ngọc Mỹ cho biết: Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn xã xảy ra vụ việc phá hoại tài sản của gia đình ông Nguyễn Văn Bùi tại xóm Phung. Qua tìm hiểu chúng tôi xác định đây là vụ việc do mâu thuẫn cá nhân. Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện điều tra làm rõ. 

Việt Lâm


Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục