(HBĐT) - "Đường khu ta hoa nở/ Ánh điện sáng lung linh/ Ngõ phố thật văn minh/ Kết đoàn cùng tiến tới”, đó là những câu thơ được in trên tấm biển đỏ treo trước cổng nhà văn hóa khu 7, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc). Khu 7 là một trong những khu phố tiêu biểu, nơi có mô hình đường hoa "0 đồng” - một cách làm hay, sáng tạo của Hội Phụ nữ trong xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp.


Khu 7 cách quốc lộ 6 hơn 100 m, không khí nơi đây khá yên bình. Điểm nhấn ấn tượng khi đến khu dân cư (KDC) là con đường bê tông sạch đẹp, hai bên đường tràn ngập sắc hoa. "Bất kể thời điểm nào trong năm, con đường của khu 7 cũng có hoa nở. Bà con, chị em rất phấn khởi, chăm hoa đã trở thành công việc hàng ngày của tất cả mọi người” - bà Phạm Thị Diễn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu 7 phấn khởi cho biết. Để có được con đường hoa là kết quả của sự nỗ lực, đoàn kết của người dân khu 7, đặc biệt là vai trò đi đầu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên như bà Diễn.

"Trước đây, các con đường nhiều cây dại, cảnh quan không đẹp, ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân còn hạn chế. Xuất phát từ phát động của T.Ư Hội LHPN Việt Nam, qua theo dõi trên ti vi, chúng tôi đã nảy ra ý tưởng trồng hoa dọc hai bên đường. Ban đầu triển khai gặp không ít khó khăn vì chị em còn hoài nghi về hiệu quả. Để tháo gỡ, tôi và đồng chí Bí thư chi bộ đã bỏ tiền mua giống, đổ đất để trồng hoa. Hàng ngày, chúng tôi chăm sóc, tưới nước, sau 3 tháng hoa nở. Thấy hiệu quả, chị em đã nhiệt tình ủng hộ, các đoạn đường dần dần được phủ kín sắc hoa” - bà Diễn chia sẻ.


Việc chăm sóc con đường hoa đã trở thành công việc hàng ngày của chị em khu 7, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc).

Đưa chúng tôi đi thăm quan các con đường hoa của khu, đồng chí Bùi Thị Phúc, Bí thư chi bộ khu 7 cho biết: Chúng tôi chỉ mất vốn đầu tư ban đầu, sau đó, chị em cắt tỉa cành nhân rộng. Đến nay, tất cả các con đường của khu đều đã được trồng hoa với chiều dài trên 3.000 m. Phương châm của chúng tôi là: "Mỗi người trồng một cây hoa/ Khu ta sẽ có một rừng hoa đẹp”. Những cây hoa không chỉ làm đẹp cho KDC mà còn có sức lan tỏa mạnh mẽ, nâng cao ý thức của người dân trong việc xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp. Buổi sáng sớm thức dậy hay buổi chiều tối đi chơi thể thao về, bà con tự giác rẫy cỏ, tưới nước cho hoa. Sau khi xây dựng thành công mô hình đường hoa, bà con lại chung tay xây dựng đường điện chiếu sáng với hơn 60 bóng đèn được lắp đặt.

Ấn tượng con đường hoa bao nhiêu, chúng tôi lại thêm quý mến những người dân ở khu 7 bấy nhiêu. Qua trò chuyện, người dân nơi đây thể hiện sự cởi mở và tự hào về tinh thần đoàn kết, một lòng nỗ lực xây dựng cuộc sống mới. "Chúng tôi trồng chủ yếu là hoa ngũ sắc nên quanh năm đều có hoa. Nhiều người con của khu 7 khi đi xa trở về đều ngạc nhiên trước sự đổi thay của quê hương. Những người khách khi đến khu đều khen đường đẹp, hè thoáng nên chúng tôi thấy tự hào và tự nhắc mình phải làm tốt hơn nữa” - bà Bùi Thị Niên, người dân khu 7 chia sẻ.

Với những hiệu quả đem lại ở khu 7, hiện, thị trấn Mường Khến đã nhân rộng mô hình đến 4/8 KDC. Đồng chí Bùi Thị Thảo, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Mường Khến cho biết: Mô hình đường hoa ở khu 7 được nhiều KDC lân cận cũng như các xã đến thăm quan, học hỏi. Thông qua mô hình đã nâng cao ý thức tự giác của bà con trong giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan. Thời gian tới, Hội LHPN thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyền truyền, vận động các chi hội nhân rộng mô hình, chăm sóc tốt hơn nữa các đoạn đường đã được trồng hoa.


Viết Đào


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục