(HBĐT) - Những sân chơi cho trẻ em trong dịp nghỉ hè ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng; những lớp học năng khiếu, thể thao, kỹ năng sống thực sự là sân chơi bổ ích dành cho trẻ em... Hoạt động này không chỉ góp phần giúp các em rèn luyện tinh thần, sức khỏe mà còn giúp trẻ em rời xa trò chơi điện tử và tai - tệ nạn xã hội.


 Lớp học võ thuật của thanh, thiếu nhi tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh (TP Hòa Bình).

 Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra các vụ đuối nước thương tâm gây tử vong cho trẻ em. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố quan tâm, triển khai tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em nói chung và phòng, chống đuối nước trẻ em nói riêng. Hơn ai hết, các bậc phụ huynh học sinh luôn có vai trò quan trọng hàng đầu trong việc lựa chọn những sân chơi, lớp học bổ ích cho con em, đảm bảo trẻ em có sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, tránh xa những tệ nạn xã hội.

Trải qua những kỳ học và thi cử căng thẳng, học sinh đều mong muốn có sân chơi để được thư giãn trong những ngày hè. Mỗi dịp hè đến, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh (phường Thịnh Lang - TP Hòa Bình) lại trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn. Đã trở thành thông lệ, cứ đến 17 h hàng ngày, học sinh các lớp bóng rổ và võ thuật lại tập trung đông đủ tại sân Trung tâm. Khoảng sân rộng đủ cho các lớp võ thuật, bóng rổ và khu vui chơi cho trẻ em cùng hoạt động. Nơi đây đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh. Hàng năm, để phục vụ nhu cầu học tập và vui chơi cho trẻ em, Trung tâm mở các lớp dạy vẽ, hát, múa, khiêu vũ, võ thuật… Năm 2019, Trung tâm mở gần 20 lớp học năng khiếu, gồm các lớp thể thao như: bơi, võ thuật, zumba kid, khiêu vũ thể thao… và các lớp học năng khiếu như: đàn organ, mỹ thuật, tiếng Anh, múa, hát… Ngoài ra, cơ sở vật chất của Trung tâm luôn được quan tâm đầu tư và nâng cấp. Hiện nay, Trung tâm có 2 sân bóng đá mini, 1 bể bơi, 1 phòng tập khiêu vũ thể thao, 1 phòng tập zumba kid cho thanh, thiếu nhi, 1 sân bóng rổ, 1 phòng tập võ thuật taekwondo, sân cầu lông. Các lớp học đàn organ, mỹ thuật, tiếng Anh được trang bị đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy và học tập của từng môn học. Các lớp học thể thao dần được chú trọng hơn. Học viện bóng đá Dilmah là sân chơi lý tưởng dành cho trẻ em yêu thích bộ môn bóng đá. Học viện đào tạo học viên trong khoảng từ 6 – 15 tuổi. Đây không chỉ là sân chơi thể thao giúp các em thêm khỏe mạnh, phát triển thể chất mà còn giúp các em phát triển cả về tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh cho trẻ, rời xa những trò chơi điện tử để đến gần hơn với những môn thể thao vận động ngoài trời. Chị Bùi Thị Thanh (phường Thịnh Lang) cho biết: "Vì con trai có đam mê với bóng đá nên tôi đã đăng ký cho cháu theo học lớp bóng đá của Học viện Dilmah. Vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, tôi đưa con đến sân bóng đá của Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên để học và tập luyện. Được nhìn thấy con say mê tập luyện, thấy con tiến bộ qua từng buổi học, cùng các bạn vui vẻ trò chuyện trong giờ giải lao, tôi rất vui khi được chứng kiến con trưởng thành từng ngày”.

Trong dịp hè 2019, Nhà thiếu nhi tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động đa dạng và phong phú dành cho học sinh. Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết: "Bên cạnh các lớp năng khiếu âm nhạc, mỹ thuật, tiếng Anh…, Nhà thiếu nhi còn có lớp về thể thao như: bóng bàn, cờ vua, bơi… Chú trọng hơn về các lớp kỹ năng sống giúp các em hoàn thiện bản thân và ngày một trưởng thành hơn”.

Ngoài ra, trên địa bàn TP Hòa Bình có Quảng trường Hòa Bình, khu vui chơi Tuệ Minh (xã Sủ Ngòi), Trung tâm thương mại AP Plaza (phường Đồng Tiến) với những trò chơi như xe điện, tô tượng, tô tranh, nhà hơi… dành cho thiếu nhi là những địa điểm mà phụ huynh và học sinh không nên bỏ qua.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các xã, phường xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho trẻ em. Ngoài việc được tham gia thể thao, văn nghệ, học sinh còn được tìm hiểu, trải nghiệm các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể, từ đó giúp các em thêm đoàn kết và gần gũi nhau hơn.

 

Linh Nhật

 

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục