(HBĐT) - Phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) luôn quan tâm thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa bằng nhiều việc làm thiết thực như: hỗ trợ tiền sửa chữa, xây mới nhà, hỗ trợ ngày công giúp gia đình người có công với cách mạng phát triển kinh tế… 


Bà Đinh Thị Mai (bên phải), khu Thắng Lợi, thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) chia sẻ niềm vui bên ngôi nhà mới được hỗ trợ sửa chữa. 

 Hiện nay, thị trấn Thanh Hà có 60 người có công với cách mạng được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Trong đó có 5 thương binh, 4 bệnh binh, 8 tuất liệt sỹ, 3 tuất chất độc hóa học, 25 chất độc da cam… Trong những năm qua, để cuộc sống của gia đình người có công với cách mạng được đảm bảo, cấp ủy, chính quyền thị trấn Thanh Hà đã huy động sự tham gia của toàn xã hội giúp đỡ. Việc đảm bảo các chế độ, chính sách, cấp thẻ BHYT cho người có công với cách mạng được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời. Hàng năm, vào dịp ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, thị trấn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng. Tháng 4 vừa qua, có 4 người có công với cách mạng được đi điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng Sầm Sơn (Thanh Hóa). Trong tháng 5, Hội Chất độc màu da cam thị trấn tổ chức cho 15 hội viên đi thăm di tích chiến trường Điện Biên Phủ (Điện Biên). 

Bên cạnh đó, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, nhiều ngôi nhà của người có công với cách mạng được xây mới, sửa chữa theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg. Năm 2018, hỗ trợ 40 triệu đồng xây mới 1 nhà của gia đình ông Mai Trường Nam (khu Đồng Tâm); hỗ trợ sửa chữa 5 nhà, mỗi nhà 20 triệu đồng, gồm các ông, bà: Trần Ngọc Tuấn, Bùi Anh Tiêu, Đinh Thị Mai, Bùi Xuân Ngữ (khu Thắng Lợi), Nguyễn Thị Thi (khu Đoàn Kết).

   Bên ngôi nhà vừa được sửa chữa khang trang, bà Đinh Thị Mai phấn khởi chia sẻ: Năm 2018, thị trấn đã tới thăm hỏi, động viên và khảo sát hiện trạng xuống cấp của nhà tôi. Sau đó, chính quyền thị trấn lên kế hoạch sửa chữa và hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên, phụ nữ trên địa bàn cùng chung tay giúp tôi sửa nhà. Ngôi nhà mái ngói dột nát giờ được sửa thành mái tôn, nhà được sơn mới, bếp và nhà vệ sinh cũng được sửa chữa khang trang. Giờ đây, mỗi khi mưa gió, tôi yên tâm không lo nhà bị tốc mái hay dột nữa. 

       Đồng chí Trần Bá Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Hà cho biết: Công tác đền ơn đáp nghĩa được cấp ủy, chính quyền thị trấn quan tâm thực hiện, từ đó tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Các hội, đoàn thể phối hợp chặt chẽ tích cực vận động đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ gia đình người có công với cách mạng; hỗ trợ cây, con giống, trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật… Thực hiện lời Bác dạy "tàn nhưng không phế”, nhiều thương binh, bệnh binh đã vươn lên trở thành những điển hình về kinh tế. Đến nay, đời sống người có công của thị trấn có mức sống bằng, thậm chí cao hơn mức sống trung bình của người dân trên địa bàn.        



                                                                                         Thu Thủy

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục