(HBĐT) -  Cứ mỗi độ thu về, khi tiết trời dịu mát xua đi cái nóng của mùa hè, trẻ nhỏ lại háo hức đón Tết Trung thu, mong chờ được tham gia "Đêm hội trăng rằm” để cùng nhau rước đèn, xem múa lân, phá cỗ và nghe chú Cuội, chị Hằng kể những câu chuyện cổ tích kỳ diệu. Không chỉ có vậy, Tết Trung thu còn mang ý nghĩa là mùa yêu thương, mùa của sự sẻ chia. Các cấp, ngành, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh có nhiều hoạt động quan tâm giành cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn.



Câu lạc bộ Thiện Nguyện Hòa Bình phối hợp với các đoàn từ thiện thành phố Hà Nội tổ chức tặng quà cho trẻ em nghèo trường mầm non và trường tiểu học xã Đồng Chum (Đà Bắc) nhân dịp Tết Trung thu 2019. 

 Đồng chí Nguyễn Thị Linh Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Trong những năm gần đây, Sở LĐ-TB&XH cùng các sở, ngành quan tâm tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em. Với mong muốn tất cả trẻ em đều nhận được sự yêu thương, việc tổ chức Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh được hướng về cơ sở, tới những địa bàn khó khăn, vùng sâu, xa; quan tâm tới nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em không nơi nương tựa. Năm nay, Sở đã có Công văn số 1232 hướng dẫn các sở, ngành, huyện, thành phố về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2019. Trong đó, nhấn mạnh tổ chức Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi cho trẻ em; thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi, văn hóa, thể thao lành mạnh, bổ ích, an toàn để giúp trẻ em có thêm cơ hội được phát triển toàn diện.

Tất cả các huyện, thành phố đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đồ chơi, đèn ông sao, sân khấu để tổ chức những hoạt động vui Tết Trung thu ý nghĩa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Ðồng thời, các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh như: múa rồng, lân, phá cỗ trông trăng, thi bày cỗ trung thu, lễ hội hóa trang... Bên cạnh đó, tại "Ðêm hội trăng rằm", các em được nhận những phần quà thiết thực như: đồ dùng học tập, sách, vở, cặp sách, bánh trung thu…

Một chiếc đèn ông sao tự làm hay chiếc bút, cặp sách là những món quà ý nghĩa của Câu lạc bộ (CLB) Thiện Nguyện Hòa Bình đem đến cho trẻ em trường mầm non và trường tiểu học xã Đồng Chum (Đà Bắc). CLB phối hợp với các đoàn từ thiện thành phố Hà Nội tổ chức chương trình "Trung thu yêu thương” cho trẻ em xã vùng cao Đồng Chum. Các em được tham gia nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn, những tiết mục văn nghệ vui vẻ, cuốn hút cùng nhiều phần quà ý nghĩa là sự động viên tinh thần giúp các em nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập.

 Đồng chí Bùi Văn Dán, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Cao Phong chia sẻ: Để tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em, huyện Cao Phong đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện quyên góp, ủng hộ quà giúp đỡ trẻ em nghèo trên địa bàn. Đêm hội được tổ chức vào tối 11/9, với sự tham dự của 1.277 trẻ em trên toàn huyện. Chương trình diễn ra vui vẻ, ấm áp với nhiều tiết mục văn nghệ và các trò chơi dân gian. Tất cả trẻ em tham gia chương trình đều được tặng những phần quà ý nghĩa. Ngoài ra, huyện trao 30 suất quà, CLB Phong Lan Cao Phong trao 20 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 Khắp các nẻo đường nhộn nhịp tiếng trống, tiếng kèn, những đoàn múa lân nối đuôi nhau. Trẻ em cất vang câu hát: "Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh/ Đây ánh sao vui chiếu xa sáng ngời/ Tùng rinh rinh, rinh rinh tùng rinh rinh/ Ánh sao Bác Hồ tỏa sáng nơi nơi”. Bên cạnh niềm vui khi được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh còn có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được các cấp, các ngành và toàn thể cộng đồng chung tay, góp sức giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sự chia sẻ yêu thương với mong muốn các em được hưởng trọn niềm vui trong ngày Tết của trẻ thơ là động lực để các em phấn đấu vươn lên, luôn chăm ngoan, học giỏi.


Thu Thủy

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục