(HBĐT) - Năm 2019 được lấy là năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn, vì vậy, các cấp Công đoàn huyện Lạc Thủy tiếp tục khẳng định nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.



Ông Vũ Quang Chung, thôn Liên Sơn, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) phát huy hiệu quả nguồn hỗ trợ bò giống chương trình "Công đoàn đồng hành cùng nông dân xây dựng nông thôn mới”. 

Thực hiện chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, LĐLĐ huyện Lạc Thủy tích cực tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham gia đóng góp ý kiến vào việc xây dựng và hoàn thiện các cơ chế, chính sách liên quan đến người lao động; nghiên cứu, tham gia xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương; phối hợp với Phòng Nội vụ huyện xét nâng lương, chuyển ngạch cho 457 cán bộ, công chức kịp thời, theo đúng quy định. LĐLĐ huyện đã triển khai liên tục, sâu rộng công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Tổng LĐLĐ Việt Nam đến đông đảo đoàn viên và người lao động. Trong đó, tập trung tổ chức triển khai học tập: Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế, Luật An toàn vệ sinh lao động, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, 7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI; Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam… Qua đó, giúp các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động nắm, hiểu rõ về trách nhiệm, quyền lợi của mình.

Bên cạnh đó, để nâng cao vị trí của tổ chức Công đoàn và giúp đỡ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các cấp Công đoàn dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cụ thể như: tổ chức chương trình Tết sum vầy, Tháng công nhân, xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn", thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động... Nhằm giúp người lao động yên tâm sản xuất và được thụ hưởng đúng, đủ các chế độ, chính sách đã ban hành, hàng năm, LĐLĐ huyện chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động như BHXH, BHYT, tiền lương, thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ... tại các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Hàng năm, Công đoàn chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; các doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động; ký kết thỏa ước lao động tập thể cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật. Công đoàn các doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động tìm biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, sắp xếp lao động, tạo việc làm cho người lao động, đại diện cho người lao động tham gia đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể... Từ đó, thu nhập bình quân của công nhân, người lao động được tăng lên.                                                                                   
Trong thời gian qua, LĐLĐ huyện Lạc Thủy đã làm tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế, thực sự là mái ấm cho đoàn viên, người lao động. 

 Minh Tuấn

Các tin khác


Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục