(HBĐT) - Giữa lúc giá cả khẩu trang y tế trên thị trường biến động bởi nhu cầu người dân đối phó dịch cúm từ virus corona, thì vẫn có nhiều tập thể, cá nhân ở các địa phương có sáng kiến may khẩu trang để chia sẻ miễn phí cho nhiều người có thể sử dụng.

 Cơ sở may của gia đình anh chị Liêm Dưỡng tập trung may khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân có nhu cầu.

Đó là sáng kiến của Đoàn Thanh niên phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình) khi phối hợp với gia đình anh chị Liêm Dưỡng, tổ 16 phường Hữu Nghị (gia đình anh chị chuyên may chăn, ga, gối đệm) để may những chiếc khẩu trang tặng cho mọi người có nhu cầu.

Theo anh Hùng Nguyễn, Phó Bí thư Đoàn phường Hữu Nghị: Khi có thông tin chính thức của chuyên gia y tế tại cuộc họp báo chiều ngày 31/1, tại Hà Nội về việc: Người dân có thể dùng khẩu trang vải và giặt mới hàng ngày cho tác dụng ngăn virus corona tương đương khẩu trang y tế. Đoàn Phường đã có ý tưởng và sau khi trao đổi, nhận được sự hưởng ứng tích cực của gia đình anh chị Liêm Dưỡng, ngày 1/2, gia đình anh chị đã bắt tay ngày vào việc chọn loại vải có chất lượng để may khẩu trang vải. Cùng với đó, Đoàn phường kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên tham gia phát miễn phí khẩu trang cùng với việc tuyên truyền cách sử dụng khẩu trang; cách phòng tránh dịch cúm corona; kêu gọi mọi người cùng ý thức, chung tay đối phó với dịch cúm này. Buổi chiều ngày 1/2, đã có khoảng 500 chiếc khẩu trang vải được phát tới tay người dân có nhu cầu.

Còn ở Lạc Thủy, Cửa hàng thuốc của gia đình anh chị Tuấn Hiền, hiệu thuốc tại tầng 1, chợ Chi Nê, thị trấn Chi Nê đã phát miễn phí khẩu trang cho nhiều người dân có nhu cầu (tối thiểu mỗi người 2 chiếc). Theo anh chị Tuấn Hiền, trước thực trạng mọi người đổ xô đi mua khẩu trang như ngày 31/1 thì lượng khẩu trang của cửa hàng nhập về không nhiều sẽ bán hết nhanh, nhiều người sẽ không mua được khẩu trang để dùng. Chính vì vậy gia đình quyết định phát miễn phí để nhiều người được sử dụng hơn.

Những hành động đẹp của Đoàn phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình), của gia đình anh chị Liêm Dưỡng (phường Hữu Nghị) và Tuấn Hiền (huyện Lạc Thủy) đã nhận được sự đồng tình, khen ngợi của đông đảo người dân. Đặc biệt, nhiều tổ chức Đoàn trong và ngoài tỉnh đã học tập sáng kiến của Đoàn phường Hữu Nghị để triển khai tại địa phương mình.

                                                                                            Hồng Duyên

Các tin khác


Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Cuộc sống mới ở Thung Nai

Chúng tôi có dịp trở lại thăm xã vùng hồ Thung Nai của huyện Cao Phong. Từ xã có xuất phát điểm thấp, những năm gần đây, Thung Nai có sự thay đổi rõ rệt về diện mạo, cảnh quan, đời sống người dân. Con đường 435 từ TP Hòa Bình đã đến tận xã Suối Hoa (Tân Lạc), qua địa bàn xã Thung Nai 8 km đang phát huy hiệu quả, thu hút nhiều khách du lịch lên cảng Thung Nai.

Tích cực chuẩn bị cho thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024

Chiều 4/5, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời câu hỏi của nhà báo liên quan vấn đề thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, xây dựng vị trí việc làm…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục