(HBĐT) - Chợ Nghĩa Phương thuộc địa bàn phường Phương Lâm, trung tâm TP Hòa Bình, chủ yếu buôn bán, kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, thịt, cá, rau, hoa, quả... là những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của Nhân dân. Các tuyến đường quanh chợ Nghĩa Phương cũng là nơi diễn ra các hoạt động kinh doanh, buôn bán sôi nổi, sầm uất...

 

Mỗi ngày, chợ Nghĩa Phư­ơng và các tuyến đ­ường quanh chợ đón hàng nghìn lư­ợt ngư­ời vào ra, kinh doanh, mua bán. Ngoài người dân TP Hòa Bình thì chợ Nghĩa Phư­ơng có một lực lượng đông đảo những ng­ười kinh doanh, buôn bán từ các xã, huyện trong tỉnh và nhiều tỉnh bạn, chủ yếu tại Hà Nội, Ninh Bình, Sơn Tây, Hải D­ương, Hư­ng Yên, Sơn La, Yên Bái...

Bình thu­ờng, việc quản lý hoạt động của chợ Nghĩa Phư­ơng và các tuyến đư­ờng quanh chợ đã là một bài toán khó đối với Ban quản lý chợ và các đơn vị, tổ chức có liên quan. Trong bối cảnh cả nước đang căng mình để phòng, chống dịch Covid-19 thì việc quản lý các hoạt động của chợ Nghĩa Phương càng trở nên cấp thiết. Có 10 con đường lớn, nhỏ dẫn vào chợ, ngư­ời bán, mua ra vào chợ thuận lợi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cộng đồng nếu không có giải pháp quản lý tốt...

Vấn đề đặt ra là làm sao thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ t­ướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 mà vẫn đảm bảo hoạt động của chợ bình thường, để đảm bảo cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho đời sống Nhân dân; với tinh thần "Chống dịch nh­u=ư chống giặc”, cần quản lý hoạt động của chợ Nghĩa Phư­ơng phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, theo tôi nên thực hiện một số giải pháp: kiểm soát chặt các con đư­ờng nhỏ dẫn đến chợ Nghĩa Phư­ơng, chỉ để khoảng 4 con đư­ờng chính dẫn vào chợ và các tuyến phố quanh chợ; đầu các con đ­ường này lập chốt phòng, chống dịch, bố trí lực lư­ợng thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn... của người dân trước khi vào chợ, không cho vào chợ những trường hợp không chấp hành quy định; đóng cửa các sạp hàng, quầy hàng không phục vụ các nhu cầu thiết yếu để giảm lượng người vào chợ; hỗ trợ một số chủ kinh doanh lớn trong chợ bán hàng online. Bên cạnh đó, tăng cư­ờng công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho Nhân dân, đặc biệt là Nhân dân khu vực chợ và quanh chợ. 

Ngô Quốc Tuấn (Phường Phương Lâm, Tp.Hòa Bình)

 

Các tin khác


Thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ngày 22/3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND về triển khai công tác bình đẳng giới (BĐG) và vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Công an huyện Cao Phong: Ra mắt mô hình dân vận khéo “Con nuôi Công an xã”

Ngày 27/3, Công an huyện Cao Phong tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện.

Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục