(HBĐT) - Những ngày qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh đã đồng lòng, chung sức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, thanh niên các Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh đã và đang tiếp tục có những đóng góp tích cực, góp phần ngăn chặn đại dịch.

 


Đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh chuẩn bị các mặt hàng hỗ trợ Nhân dân xã Trung Thành (Đà Bắc), nhằm chung tay vượt qua đại dịch Covid-19.

Tham gia chuyến đi cùng Đoàn Thanh niên Khối CCQ tỉnh tổ chức gian hàng lưu động với chủ đề "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” tại xã vùng cao Trung Thành (Đà Bắc) đầu tháng 5 vừa qua cho chúng tôi cảm nhận về lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội của thanh niên các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Sau khoảng hơn 2 giờ đi ô tô, con đường đèo ngoằn nghèo, nhỏ hẹp với nhiều ổ voi, ổ gà dẫn chúng tôi đến với xã nghèo mà nhiều ĐV-TN trong đoàn mới lần đầu trải nghiệm. Quả thực, ngoài công việc chuyên môn, họ cũng là những cán bộ Đoàn năng nổ. Đồng chí Bùi Thị Hải Yến, Phó Bí thư Chi đoàn Cục thống kê tỉnh cho biết: "Mặc dù đã tham gia các hoạt động tình nguyện ở nhiều nơi, nhưng chuyến đi đến xã Trung Thành thực sự là chuyến đi khó khăn nhất mà tôi được trải nghiệm. Ngoài việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tôi luôn ý thức được trách nhiệm khi tham gia tổ chức Đoàn là phải góp sức trẻ giúp đỡ phần nào cho cộng đồng xã hội. Đó là mục tiêu, động lực cho tôi tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn cấp trên phát động”.

Xã Trung Thành còn nhiều khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo cao, chiếm hơn 40%, thu nhập bình quân đầu người mới đạt 18 triệu đồng/người/năm, xã mới đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Từ sự đóng góp của thanh niên các cơ quan, đơn vị, hàng trăm chiếc khẩu trang và hơn 200 suất quà được trao tặng cho Nhân dân, gồm các nhu yếu phẩm sinh hoạt thiết yếu trị giá 25 triệu đồng. Ông Lường Văn Công, xóm Bay, một trong những hộ được nhận quà hỗ trợ chia sẻ: "Các phần quà của đoàn tình nguyện là niềm động viên lớn cho Nhân dân chúng tôi khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh xảy ra và chịu tác động của thiên tai. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, song song với tập trung lao động, sản xuất”.

Với yêu cầu cấp thiết, ngày 27/4/2020, BTV Tỉnh Đoàn có Quyết định số 266 về "Thành lập Đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ ứng phó phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, giao Đoàn Khối CCQ tỉnh quản lý tổ chức, sắp xếp, điều hành. Đội gồm 40 thành viên là ĐV-TN đến từ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, được chia làm 3 phân đội, tham gia thực hiện các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh theo kế hoạch của Đoàn Khối CCQ tỉnh. Ngoài gian hàng lưu động tại xã Trung Thành, Đoàn Khối đồng hành cùng gian hàng "San sẻ yêu thương” tại huyện Mai Châu do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức, với 200 suất quà trao đến người dân, trị giá 15 triệu đồng. Đặc biệt, kinh phí tham gia 2 gian hàng tại huyện Mai Châu và Đà Bắc đều do ĐV-TN trong khối đóng góp được 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, các phân đội tình nguyện cắt cử thành viên làm 2.000 khẩu trang, 500 kính chống giọt bắn, chuẩn bị 300 chai dung dịch rửa tay, dự kiến gửi tặng một số Huyện đoàn trong tỉnh, tổng giá trị khoảng 60 triệu đồng. Đến nay, đã có Huyện Đoàn Lương Sơn, Lạc Thủy, Cao Phong đăng ký nhận hỗ trợ từ Đoàn Khối. Ngoài ra, nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 đang tới gần, BTV Đoàn Khối dự kiến trích một phần quỹ đóng góp của thanh niên trong Khối tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Vũ Đức An, Phó Bí thư Đoàn Khối CCQ tỉnh cho biết: "Các tổ chức Đoàn cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐV-TN tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động về phòng, chống dịch bệnh. Các phần việc do thanh niên trong Khối thực hiện đang từng bước đem lại hiệu quả. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt cùng cả tỉnh tiếp tục chung tay đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng, phát triển mạnh mẽ phong trào xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà”.



Thanh Sơn

Các tin khác


Công an huyện Cao Phong: Ra mắt mô hình dân vận khéo “Con nuôi Công an xã”

Ngày 27/3, Công an huyện Cao Phong tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện.

Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục