(HBĐT) - Chiều 28/7, Hội LHPN huyện Kim Bôi tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 và sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2020.


UBND huyện Kim Bôi khen thưởng, biểu dương các điển hình tiên tiến.

Trong giai đoạn 2015-2020, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động trên các lĩnh vực. Tiêu biểu như phong trào: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, cuộc vận động "Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Qua bình xét, tỷ lệ hội viên đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào trên 83%. Thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng NTM, 100% các tiêu chí đều có sự đóng góp của tổ chức Hội và hội viên phụ nữ.

Trong 5 năm, Hội đã xây dựng được công trình "Đường giao thông nông thôn” tại xã Tú Sơn với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng, trong đó, trên 30 triệu đồng là nguồn kinh phí do hội viên phụ nữ ủng hộ; nhận trên 100 đoạn đường do phụ nữ tự quản để bảo vệ môi trường, 122 nhóm phụ nữ thu gom rác thải; thành lập được 120 tổ vay vốn xoay vòng xây nhà tiêu hợp vệ sinh, xây mới được 4 nghìn nhà với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng.

Ngoài ra, hưởng ứng phong trào "Phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế”, Hội đã thành lập được 7 mô hình kinh tế tập thể, có 340 cá nhân điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế cho thu nhập từ 300 - 500 triệu đồng/ năm; duy trì, phát triển 374 mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực, với trên 11 nghìn lượt hội viên tham gia; xây dựng được 7 ngôi nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, với tổng kinh phí 210 triệu đồng.

Tại hội nghị, 46 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước được UBND huyện Kim Bôi, Hội LHPN huyện biểu dương, khen thưởng.


Đ.T


Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục