(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Tân Lạc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đậm tính nhân văn, trở thành nhịp cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm tới những mảnh đời bất hạnh.

 

Hội Chữ Thập đỏ huyện Tân Lạc tổ chức "Phiên chợ nhân đạo” tại thị trấn Mãn Đức, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trà, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Từ đầu năm đến nay, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa, hướng đến những đối tượng hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19. Các phong trào, cuộc vận động như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Lễ hội Xuân hồng”, "Tháng nhân đạo”... đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp các đối tượng vơi bớt khó khăn trong cuộc sống".

Hội đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội thông qua các hoạt động: hỗ trợ tiền, gạo, nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người tàn tật trên toàn huyện. Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020, các cấp Hội đã trao tặng 1.639 suất quà, trị giá 791 triệu đồng cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách. Phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tặng quà 537 hộ nghèo, trị giá 322 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội phối hợp với Công ty FACADEMY, Công ty Anh Kỳ, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tặng nhiều suất quà cho trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tại các xã vùng sâu, xa. Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội tổ chức nhiều "Phiên chợ nhân đạo” với các mặt hàng thiết yếu như gạo, nước mắm, dầu ăn, quần áo miễn phí tại nhiều nơi trên địa bàn. Công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, sơ cấp cứu, tìm kiếm cứu nạn được các cấp Hội chú trọng. 

Cùng với đó, Hội đã tổ chức 3 cuộc tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch Covid-19 tới nhiều địa bàn vùng sâu, xa, giúp người dân nâng cao khả năng phòng ngừa dịch bệnh. Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho nhiều lượt người; tổ chức bữa ăn tình thương, phát cơm cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện. Tiếp tục vận động nguồn lực từ tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh để thực hiện các hoạt động nhân ái, giúp đỡ đối tượng khó khăn trong cộng đồng. Tổng giá trị các hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm 2020 đạt 1.061 triệu đồng, số người được trợ giúp là 6.336 người.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Trà cho biết thêm: "Các hoạt động tình nguyện, nhân đạo được các cấp Hội triển khai đã thể hiện sự quan tâm của xã hội tới các đối tượng người nghèo, khuyết tật, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng an sinh xã hội trên địa bàn".

Hoàng Anh

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục