(HBĐT) - Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thắp sáng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; tổ chức tư vấn nghề và hướng nghiệp; phối hợp mở các lớp tập huấn, dạy nghề cho ĐVTN; huy động các nguồn lực hỗ trợ ĐVTN phát triển kinh tế… Đó là những hoạt động thiết thực được các cấp bộ Đoàn huyện Yên Thủy triển khai hiệu quả trong thời gian qua, với quyết tâm đồng hành cùng ĐVTN khởi nghiệp, lập nghiệp.


Đoàn viên Bùi Văn Trình, xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết (Yên Thủy) quyết tâm khởi nghiệp và gắn bó với mô hình trồng hoa lan từ năm 2012 đến nay.

Phó Bí thư Huyện Đoàn  Trương Đức Huy cho biết: Luôn đồng hành cùng ĐVTN, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã tích cực tuyên truyền, động viên, hướng dẫn, tạo điều kiện cho ĐVTN thi đua trong học tập, nghiên cứu cũng như lao động sản xuất. Kết quả là nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm học tập được duy trì, phát triển ở các nhà trường; nhiều ĐVTN đã gắn các nội dung học tập, rèn luyện với các hoạt động ngoại khóa hướng tới cộng đồng; các tổ chức Đoàn đã tạo được môi trường năng động để ĐVTN phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng. Đặc biệt, thông qua hoạt động tư vấn và hỗ trợ việc làm, các tổ chức Đoàn trong toàn huyện đã giúp ĐVTN tiếp cận được những thông tin hữu ích để có định hướng phù hợp cho tương lai, quyết tâm lập thân, lập nghiệp, trở thành những công dân có hoài bão lớn.      

Với quyết tâm đồng hành cùng ĐVTN trong nghề nghiệp, việc làm, 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn huyện Yên Thủy đã tổ chức các hoạt động tư vấn nghề và hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh quân sự cho hơn 2.000 đoàn viên, học sinh của 3 trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn. Huyện Đoàn phối hợp Phòng LĐ-TB&XH huyện tổ chức 7 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng cây có múi, chăn nuôi gia súc, gia cầm, sửa chữa máy nông nghiệp… cho 240 ĐVTN. Cùng với đó, Huyện Đoàn tích cực giới thiệu tới các trường nghề để lựa chọn, đào tạo, tuyển dụng lao động; phối hợp Ngân hàng CSXH huyện triển khai các nguồn vốn vay đến với ĐVTN có nhu cầu sử dụng vốn để đầu tư phát triển kinh tế. Tính đến nay, Huyện Đoàn nhận ủy thác tại Ngân hàng CSXH trên 50 tỷ đồng; đã giải ngân vốn 120 (Quỹ quốc gia giải quyết việc làm của T.Ư Đoàn) cho 1 dự án của đoàn viên với số tiền 97 triệu đồng…

Đặc biệt, đồng chí Phó Bí thư Huyện Đoàn nhấn mạnh: Huyện Đoàn luôn tích cực vận động ĐVTN mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ. Trong tình hình hiện nay, khuyến khích ĐVTN tổ chức sản xuất theo mô hình kinh tế trang trại vừa và nhỏ. Đây là định hướng phù hợp với ĐVTN, bởi không đòi hỏi quá nhiều về vốn mà vẫn giúp nâng cao thu nhập cho gia đình. Không những thế, một số mô hình hoạt động hiệu quả còn hỗ trợ giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho các ĐVTN khác. Điển hình như mô hình trồng hoa lan của đoàn viên Bùi Văn Trình - chi đoàn xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết; mô hình trang trại tổng hợp vườn - ao - chuồng của đoàn viên Bùi Văn Phú - chi đoàn xóm Á Đồng, xã Yên Trị; mô hình cây dược liệu của đoàn viên Nguyễn Thùy Linh - chi đoàn khu phố Yên Sơn, thị trấn Hàng Trạm… Những mô hình hiệu quả như thế đang có sức lan tỏa tích cực, thắp sáng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong ĐVTN huyện Yên Thủy. 


Thu Trang

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục