(HBĐT) - Nhiều năm nay, khi Tết đến, xuân về, các cấp Công đoàn, cơ quan, đoàn thể và doanh nghiệp trong tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú chăm lo Tết cho công nhân, người lao động. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng nhiều đơn vị, doanh nghiệp vẫn quan tâm chu đáo đến công nhân lao động (CNLĐ).


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh trao quà cho công nhân lao động Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam. 

Ông Lê Thanh Trà, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Coasia CM Vina cho biết: Đón Tết Tân Sửu 2021, công ty tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho CNLĐ như cung cấp áo đồng phục và tổ chức một bữa liên hoan cuối năm, nhưng trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công ty không tổ chức ăn tập trung như mọi năm mà làm thành những suất ăn đặc biệt cung cấp đến người lao động. Bên cạnh đó, công ty đảm bảo việc trả lương đúng kỳ hạn, chuẩn bị những phần quà Tết cho người lao động mang về gia đình vui đón xuân.

Bà Trần Thị Hiền Lương, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Bigfa cho biết: Mặc dù có những khó khăn do dịch Covid-19 những công ty vẫn đảm bảo việc làm cho người lao động, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 công ty đã có những phần quà Tết, đảm bảo cho người lao động có Tết ấm no, vui vẻ.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết: Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh đã thay đổi phương thức tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh với phương châm "Đón Tết an toàn trong mùa dịch”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh  đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tập trung tổ chức hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động với tinh thần "Không để CNLĐ nào không có Tết”. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà trực tiếp cho người lao động tại các đơn vị. Đồng thời yêu cầu các Công đoàn cơ sở thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Qua hoạt động chăm lo Tết cho CNLĐ góp phần tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức Công đoàn. Kịp thời hỗ trợ gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn để người lao động đều có Tết; cùng chung tay quyết tâm chống dịch bệnh lan rộng, động viên, chia sẻ với đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành Y tế trực tiếp làm nhiệm vụ công tác chống dịch dịp Tết Tân Sửu 2021. LĐLĐ tỉnh đã tặng 59 suất quà cho cán bộ ngành Y tế trên tuyến đầu chống dịch. Phân bổ 200 suất quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Theo LĐLĐ tỉnh, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã  trao 115 suất quà, trị giá trên 132 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh đã phân bổ, trao tặng 800 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động, với tổng số tiền 480 triệu đồng từ nguồn quỹ xã hội công đoàn tỉnh. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp 932 suất quà, tổng giá trị 702 triệu đồng cho người lao động, trong đó, Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup 750 suất quà, Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng 60 suất quà, LĐLĐ TP Hà Nội 102 suất quà, MTTQ tỉnh 20 suất quà.

Qua chương trình đã giúp nhiều gia đình CNLĐ hoàn cảnh khó khăn ấm lòng trước sự quan tâm, động viên cả về tinh thần, vật chất của tổ chức Công đoàn các cấp trong dịp Tết đến, xuân về. Từ đó, động viên, khích lệ tinh thần, giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, vui Tết, đón xuân ấm áp nghĩa tình.


Minh Tuấn

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục