(HBĐT) - Từ đầu tháng 2, tỉnh Hải Dương trở thành tâm dịch của đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu năm 2021. Là vựa nông sản lớn ở miền Bắc, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, người nông dân và thương lái ở tỉnh Hải Dương gặp rất nhiều khó khăn khi rau, quả, vật nuôi khó tiêu thụ  do tình trạng lưu thông bị tắc nghẽn.


Đông đảo người dân TP Hòa Bình đến mua rau, củ ủng hộ hoạt động "Giải cứu nông sản vùng dịch Covid - 19” của Nhà hàng Gia Hân.

Nhằm san sẻ và hỗ trợ người dân tỉnh Hải Dương vượt qua khó khăn, cuối tháng 2, anh Nguyễn Trọng Tấn, chủ nhà hàng Gia Hân, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) đã kết nối với nhóm thiện nguyện "Bà con Hải Dương” triển khai chương trình chung tay cùng người dân Hải Dương, thông qua việc tổ chức hoạt động "Giải cứu nông sản vùng dịch Covid -19”  cho bà con nông dân xã Nhân Huệ, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Chuyến hàng đầu tiên của bà con nông dân xã Nhân Huệ được tiếp nhận và vận chuyển về TP Hòa Bình lúc 19h ngày 24/2 là các loại nông sản sạch, gồm: Su hào, bắp cải, cà rốt, hành, tỏi, trọng lượng trên 7 tấn. Điểm bán nông sản giải cứu được tổ chức tại cổng nhà hàng Gia Hân, giá cả đối với từng loại nông sản được niêm yết cụ thể.

Chủ nhà hàng Gia Hân Nguyễn Trọng Tấn cho biết: Nguồn nông sản hầu hết được trồng trong nhà kính và thực hành theo tiêu chuẩn vietGAP nên đảm bảo chất lượng và ATVSTP. Những người ở xã Nhân Huệ thu hoạch nông sản đều không phải là bệnh nhân hay diện F1, F2. Các loại nông sản sau khi thu hoạch được đóng gói theo từng loại. Xe vận chuyển nông sản, hàng hóa được phun khử khuẩn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trước khi vận chuyển tới Hòa Bình. Giá bán nông sản giải cứu bằng với giá thu mua tại Hải Dương, chi phí vận chuyển và chi phí khác do nhóm thiện nguyện "Bà con Hải Dương” tự chi trả. Nhà hàng đã huy động 15 nhân viên để phục vụ khách hàng. Quá trình bán hàng, mọi người đều trang bị các thiết bị phòng dịch như khẩu trang, dung dịch khử khuẩn, găng tay, đảm bảo khoảng cách giữa khách hàng trong công tác phòng dịch Covid-19. Nhà hàng chúng tôi đang bán không lợi nhuận. Với sự hưởng ứng của đông đảo Nhân dân trên địa bàn TP Hòa Bình, dự kiến trong ngày sẽ tiêu thụ được toàn bộ chuyến hàng đầu tiên. Chúng tôi đang tiếp tục kết nối với nhóm thiện nguyện "Bà con Hải Dương” tiếp nhận một số loại nông sản được người dân ưa chuộng như su hào, tỏi, hành, ổi… để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trên địa bàn thành phố.

Chị Bùi Thị Thu Phương ở phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) cho biết: Tôi đánh giá rất cao việc nhà hàng Gia Hân tổ chức giải cứu nông sản cho bà con nông dân tỉnh Hải Dương. Nông sản ở đây tươi, ngon, giá rẻ hơn so với các chợ ở thành phố. Như: 15.000 đồng/kg tỏi (giá thị trường 30.000 đồng); 7.000 đồng/kg cà rốt (giá thị trường 11.000 đồng); 11.000 đồng/kg hành khô (giá thị trường 20.000 đồng)... Đặc biệt, khi mua hàng ở đây, chúng tôi còn được góp phần nhỏ bé để người dân tỉnh Hải Dương giảm bớt khó khăn trong thời gian phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi rất mong có thêm nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục có các hoạt động thiện nguyện như nhà hàng Gia Hân, để người dân vùng dịch giảm bớt khó khăn, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trong ngày 25/2, chuyến hàng nông sản đầu tiên gồm 1 tấn tỏi, 2 tấn cà rốt, 2 tấn hành, 700 cây bắp cải, 500 củ su hào cơ bản đã được người dân TP Hòa Bình tiêu thụ hết. Đó là nguồn động viên, khích lệ để nhà hàng Gia Hân tiếp bước hành trình giải cứu nông sản cho bà con nông dân vùng tâm dịch Covid-19. Hy vọng hành động thiết thực, đầy tính nhân văn ấy tiếp tục lan tỏa, tạo động lực để mọi người, mọi nhà và toàn xã hội cùng chung tay phòng, chống hiệu quả đại dịch Covid-19.

Đức Phượng

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục