(HBĐT) - Ngày 28/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) và Agribank chi nhánh tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp 2 bên nhằm hỗ trợ người lao động vay vốn đi lao động ngoài nước.


Trung tâm DVVL và Agribank chi nhánh tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hiện nay, nguồn vốn đi xuất khẩu lao động là một trong những trở ngại lớn với người lao động do đa số lao động có nhu cầu đi làm việc ngoài nước không đủ tài chính hoặc tài sản có giá trị để thế chấp vay vốn ngân hàng. Chương trình thỏa thuận hợp tác giữa 2bên nhằm tạo điều kiện cho người lao động được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi tín chấp từ 80- 100 % số tiền người lao động chi trả để đi lao động ngoài nước.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, Trung tâm DVVL cam kết sử dụng các dịch vụ của Agribank chi nhánh tỉnh cung cấp; giới thiệu người lao động đang học tập, liên doanh, liên kết với đơn vị có nhu cầu vay vốn, gửi tiền, thanh toán, bảo lãnh... sử dụng dịch vụ ngân hàng của Agribank chi nhánh tỉnh; hỗ trợ Agribank chi nhánh tỉnh về hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ trong các hoạt động của Trung tâm DVVL. Agribank chi nhánh tỉnh ưu tiên cung cấp một số sản phẩm dịch vụ ngân hàng Trung tâm DVVL; hỗ trợ Trung tâm DVVL thanh toán các khoản bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; tạo điều kiện thuận lợi đối với các đơn vị là đối tác của Trung tâm DVVL trong lĩnh vực sử dụng dịch vụ cho người lao động vay vốn đi xuất khẩu và các đối tượng vay khác theo quy định hiện hành của Agribank... 


Bùi Minh

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục