(HBĐT) - Một ngày cuối tháng 5, các thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện Áo xanh (TP Hòa Bình) đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao quà hỗ trợ công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.


Lãnh đạo UB MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh từ ABIC Hà Nội và Agribank chi nhánh Hòa Bình.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 mới này, câu lạc bộ vận động được và dành tặng cán bộ tuyến đầu chống dịch của tỉnh và TP Hòa Bình 330 hộp "Corona Covid-19”. Đây là các hộp viên muối nano kháng khuẩn sát trùng răng miệng, họng và vùng da bên ngoài, trị giá khoảng 360 nghìn đồng/hộp.

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Thời gian qua, bệnh viện nhận được sự động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất, trang thiết bị của lãnh đạo các cấp, cùng nhiều đơn vị, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện trong và ngoài tỉnh. Từ phòng áp lực âm, máy thở, máy giặt công nghiệp đến khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đồ bảo hộ y tế… Tất cả những sự hỗ trợ đó góp phần đắc lực vào cuộc chiến chống "giặc Covid”. Vừa qua, nếu không có sự hỗ trợ hệ thống máy giặt, sấy của Tập đoàn An Thịnh bệnh viện sẽ bị quá tải, ùn ứ đồ cần giặt. Bởi từ khi tỉnh xuất hiện các ca nhiễm Covid-19, bệnh viện được giao nhiệm vụ giặt, sấy, xử lý đồ vải của các khu cách ly tập trung của tỉnh, TP Hòa Bình.

Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện ở nước ta, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ PCD của MTTQ các cấp, không phân biệt giới tính, tuổi tác, giai tầng xã hội, người người, nhà nhà đã ủng hộ bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Năm 2020, hưởng ứng phát động ủng hộ PCD Covid-19 của UB MTTQ tỉnh, đã có trên 800 đơn vị, tập thể, cá nhân trong, ngoài tỉnh tham gia ủng hộ với số tiền và hàng hóa trị giá trên 12 tỷ đồng. UB MTTQ tỉnh đã kịp thời phân bổ tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các đơn vị tham gia công tác PCD, nhất là các đơn vị tuyến đầu, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Những tấm lòng hảo tâm, những hành động đẹp đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, thể hiện khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc. Mỗi khi Tổ quốc, quê hương lâm nguy, tinh thần yêu nước, chung tay, góp sức lại bùng cháy. Đó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta nói chung, đồng bào các dân tộc tỉnh Hòa Bình nói riêng. Cùng với ủng hộ các biện pháp PCD bệnh, các tập thể, cá nhân cũng kịp thời ủng hộ vật chất hỗ trợ chống dịch.

Khu cách ly trường Cao đẳng Nghề Sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình), nơi có 38 trẻ em diện F1, các em đã nhận được những món quà như sữa, bánh, được tạo điều kiện về cơ sở vật chất, dụng cụ, sách vở học tập. Khu phong tỏa tổ 15, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) được các đoàn thể và "người bà con” nơi vùng cao Độc Lập tặng các nhu yếu phẩm như gạo, rau quả, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, nước mắm, mì chính, mì tôm… Những lo lắng ban đầu của người dân khu cách ly đã được giải tỏa bởi sự yêu thương, đùm bọc, sẻ chia, hỗ trợ của các cấp chính quyền và người dân. Do đó, bà con yên tâm chấp hành quy định để sớm đẩy lùi dịch bệnh. Các cán bộ, chiến sỹ mang quân hàm và chiến sỹ mặc áo blouse làm nhiệm vụ tại các khu cách ly ở TP Hòa Bình, các huyện trong tỉnh cũng nhận được những lời động viên và món quà kịp thời. Dẫu rằng có thể quà không lớn, chỉ là bình nước, gói mì tôm nhưng gói trong đó là cả nghĩa đồng bào. Vì vậy mà trân trọng, mà cố gắng nỗ lực chiến thắng, vượt qua mọi khó khăn. Tinh thần dân tộc, tinh thần Việt Nam là thế!

Đồng chí Trần Đức Trường, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh cho biết: Tính đến ngày 26/5, tổng số tiền ủng hộ Quỹ PCD Covid-19 tỉnh là trên 2,8 tỷ đồng. Thời gian qua có các đơn vị ủng hộ và đăng ký ủng hộ thông qua UB MTTQ tỉnh. Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để có thêm nguồn lực trong công tác PCD bệnh. Cam kết số tiền tiếp nhận sẽ chuyển vào quỹ và phân bổ hỗ trợ kịp thời, đúng quy định, đúng đối tượng, góp phần "chiến thắng giặc Covid-19”.

 

Cẩm Lệ


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục