(HBĐT) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Lương Sơn đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch. Trong những ngày giãn cách, không ít công nhân trong khu công nghiệp tạm nghỉ việc, nhiều gia đình khó khăn, vất vả. Với tinh thần "nhường cơm, sẻ áo", nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo trong mùa dịch được cấp ủy Đảng, chính quyền huyện triển khai. Trong đó, mô hình "Gian hàng 0 đồng" của LĐLĐ huyện và Huyện Đoàn Lương Sơn đã góp phần san sẻ khó khăn cho nhiều hộ nghèo.

 


Đoàn viên thanh niên huyện Lương Sơn trao nhu yếu phẩm cho người dân đến "Gian hàng 0 đồng".

"Gian hàng 0 đồng" được triển khai từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, mở 3 lần/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy tại xóm Cời, xã Tân Vinh. Ban đầu, tất cả nhu yếu phẩm đều do đoàn viên thanh niên và đoàn viên công đoàn huyện tự nguyện quyên góp ủng hộ. Theo kế hoạch, mỗi phiên mở cửa, gian hàng sẽ tặng khoảng 120 - 150 suất, gồm các nhu yếu phẩm cho đối tượng nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn, công nhân mất việc làm trên địa bàn các xã: Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, Lương Sơn. Với sự lan tỏa, sẻ chia của cộng đồng, qua đợt 1 triển khai, gian hàng đã trao gần 1.000 suất quà là các nhu yếu phẩm thông thường như: Gạo, mì tôm, trứng, dầu ăn, muối, mắm, rau củ quả cho hộ nghèo.

Đồng chí Bùi Anh Xứng, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Với tinh thần "một miếng khi đói bằng một gói khi no", san sẻ yêu thương trong dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, BTV Huyện Đoàn đã phối hợp 

LĐLĐ huyện mở "Gian hàng 0 đồng" để hỗ trợ đối tượng hộ nghèo trong đại dịch. Khi triển khai, chúng tôi vừa làm vừa huy động các nguồn lực, trong đó chủ yếu là đoàn viên công đoàn và đoàn thanh niên. Tuy nhiên, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ gian hàng cho thấy mô hình đã lan tỏa sự yêu thương, san sẻ trong cộng đồng. Chính vì vậy, sau đợt 1, chúng tôi tiếp tục mở nhiều hơn nữa những "Gian hàng 0 đồng" ở nhiều địa bàn khác, cho nhiều đối tượng để nhân rộng hơn nữa những hoạt động ý nghĩa hướng về người nghèo trong đại dịch.

Phương Linh




Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục