(HBĐT) - Có được một ngôi nhà mới khang trang dường như chỉ là giấc mơ đối với gia đình anh Bùi Văn Thùy, khu phố Yên Sơn, thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy). Nhưng giờ đây, giấc mơ đó đã trở thành sự thật. Trong ngôi nhà "Đại đoàn kết” mới được hoàn thiện kiên cố, khang trang, anh Thùy xúc động chia sẻ:


Hộ ông Đinh Văn Lừng, xóm Cương, xã Hữu Lợi (Yên Thủy) được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà "Đại đoàn kết".

Gia đình tôi có 4 người, sống trong căn nhà xuống cấp nhiều năm. Bản thân tôi bệnh tật, sống cùng 1 mẹ già, 1 em gái thiểu năng trí tuệ và 1 con nhỏ. Nếu không có sự giúp đỡ của chính quyền các cấp, cùng các tấm lòng hảo tâm, và người dân thì không biết bao giờ tôi mới làm được nhà. Gia đình tôi đã được huyện hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà "Đại đoàn kết";  được Đảng ủy, UBND thị trấn trao tặng 45 triệu đồng từ nguồn quỹ "Vì người nghèo” thị trấn và tiền quyên góp, ủng hộ từ các mạnh thường quân do thị trấn vận động. Với số tiền hỗ trợ, gia đình tôi đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 có diện tích 80 m2, tổng trị giá 109 triệu đồng.

Theo số liệu thống kê năm 2020, huyện Yên Thủy đã hỗ trợ, xây mới được 17 nhà "Đại đoàn kết”, mỗi hộ được hỗ trợ 30 triệu đồng; năm 2021, toàn huyện xây mới được 32 nhà, sửa chữa 1 nhà.

Đồng chí Bùi Thị Bình, Chủ tịch UB MTTQ huyện cho biết: Năm 2021, huyện Yên Thủy được sự quan tâm của MTTQ tỉnh hỗ trợ xây dựng mới 25 nhà "Đại đoàn kết"; Công ty TNHH dịch vụ thương mại và xây dựng Nam Ninh hỗ trợ xây dựng mới 5 nhà; từ nguồn quỹ "Vì người nghèo" của huyện xây dựng mới 2 nhà và sửa chữa 1 nhà. Tổng số nhà xây dựng mới và sửa chữa trong năm là 33 nhà, trị giá 980 triệu đồng. Mặc dù với hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà xây mới và 20 triệu đồng/nhà sửa chữa, nhưng với việc khảo sát chặt chẽ đối tượng được thụ hưởng của MTTQ các cấp, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và Nhân dân các cấp trong huyện, sự nỗ lực, cố gắng của các hộ đã huy động được nguồn lực rất lớn trong Nhân dân để thực hiện có hiệu quả các nguồn lực được hỗ trợ. Tổng trị giá của 33 ngôi nhà trên 6,1 tỷ đồng, bình quân 187 triệu đồng/nhà.

Ngoài việc hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết”, năm 2021, thực hiện cuộc vận động "Vì người nghèo” và các hoạt động an sinh xã hội khác, huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 1.937 hộ, 3.339 người thuộc hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, trẻ em nghèo, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động… với tổng kinh phí hỗ trợ trên 2.017 triệu đồng. Trích 36 triệu đồng từ quỹ "Vì người nghèo” của huyện tặng 60 suất quà cho hộ nghèo các xã, thị trấn và công nhân, người lao động làm việc ở các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới, MTTQ huyện tiếp tục hướng tới mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững. Cùng với đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, MTTQ các cấp chú trọng vận động xây dựng quỹ "Vì người nghèo", hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết", thăm hỏi, tặng quà đối tượng đặc biệt khó khăn với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau”, tạo sinh kế giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Không chỉ giúp người nghèo an cư, những ngôi nhà "Đại đoàn kết" còn thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp Nhân dân tới người nghèo, là nguồn động viên, khích lệ lớn để các hộ nghèo cố gắng lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.


Dương Liễu


Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục