(HBĐT) - Kỳ nghỉ lễ kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày. Theo cơ quan chức năng, dịp nghỉ lễ này sau thời gian dài đóng cửa do dịch Covid-19, nhu cầu đi lại của Nhân dân sẽ tăng mạnh.


Hãng taxi Sông Đà phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn tỉnh.

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp vận tải khách cố định, khách du lịch và các hãng taxi hầu hết đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện đảm bảo vận tải tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia vận tải hành khách. Đại diện của hãng xe khách Bình An cho biết, trong những ngày tới, lượng khách và lượt xe tăng mạnh so với hiện trạng hoạt động. Tuy nhiên, lượng xe trên tuyến của hãng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Thống kê trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 9 doanh nghiệp vận tải hành khách. Như hãng xe khách Bình An Hoà Bình có 2 - 3 tuyến nhưng có đến 60 - 70 đầu xe, Công ty CP vận tải và thương mại Hải An Hoà Bình có khoảng 50 đầu xe với trên 40 tuyến cố định chạy từ Hoà Bình đi các tỉnh thuộc miền Bắc và ngược lại… Đối với các hãng taxi: Sông Đà, Mai Linh, Hà Tâm…, mỗi hãng có từ vài chục đến hơn trăm xe. Cùng với đó còn hàng trăm xe vận tải khách từ hộ gia đinh, HTX chuyên kinh doanh vận tải khách du lịch trong tỉnh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại du lịch của người dân trên địa bàn. 

Theo ông Dương Văn Hải, Phó Giám đốc Công ty CP vận tải và thương mại Hải An Hoà Bình (TP Hòa Bình), trong những ngày lễ sắp tới, công ty đã chuẩn bi đầy đủ phương tiện vận tải khách, đảm bảo không để xảy ra tình trạng tồn khách, hiện tượng chở quá số người quy định, thu vé giá cao hơn giá kê khai, niêm yết.

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, du khách thăm quan, mới đây, Sở GTVT đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đảm bảo công tác TTATGT, phục vụ vận tải hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng đường bộ, tuyên truyền, quán triệt lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm túc các quy định về TTATGT, có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, đảm bảo chạy đúng biểu đồ, lộ trình, thời gian chạy xe, tốc độ theo quy định, không dừng đỗ đón trả khách sai quy định, chở quá số người được phép chở, tranh giành khách, tăng giá vé sai quy định; tuyệt đối không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích trong thời gian làm việc; nghiêm cấm vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng cấm...

Tổ chức rà soát, kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi điều động tham gia hoạt động vận tải, duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện đảm bảo việc truyền dẫn, lưu trữ, khai thác dữ liệu được chính xác…

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng đường thủy nội địa chỉ sử dụng phương tiện đảm bảo chất lượng, được đăng ký, đăng kiểm theo quy định và phải trang bị đầy đủ thiết bị an toàn vận chuyển hành khách như áo phao, dụng cụ nổi; đón, trả khách đúng nơi quy định; không chở quá số lượng hành khách cho phép. Chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường thủy nội địa và thực hiện nghiêm quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Với các bến xe khách trên địa bàn tỉnh cần chỉnh trang cảnh quan, duy trì cơ sở vật chất theo đúng quy chuẩn; thực hiện tốt vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ; đảm bảo hệ thống truyền thanh và niêm yết công khai thông tin về hoạt động các tuyến vận tải, thời gian chạy xe, giá cước vận tải, giá các dịch vụ tại bến… để hành khách biết, thuận tiện việc đi lại. 

Không để xảy ra tình trạng hành khách phải chờ đợi lâu, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của Nhân dân; kịp thời phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải để có phương án huy động, điều động phương tiện giải toả hành khách khi cần thiết, đảm bảo không có trường hợp hành khách nào phải ở lại bến mà không có phương tiện đi trong dịp 30/4 - 1/5. Tiếp tục phối hợp các lực lượng chức năng có liên quan trong việc kiểm soát tình trạng lái xe sử dụng chất kích thích, sử dụng đồ uống có cồn và công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Đối với các Ban quản lý cảng, bến thủy nội địa bố trí phương tiện đỗ, đậu thuận tiện trong khu vực cảng, bến; đường lên xuống khu vực trong cảng, bến phải vệ sinh sạch sẽ, không trơn lầy, tạo điều kiện cho khách đi lại thuận tiện, an toàn. Trang bị đầy đủ các phao tiêu, biển báo hiệu, chỉ dẫn, có đầy đủ đèn chiếu sáng vào ban đêm. Phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra phương tiện, người lái trước khi xuất bến, kiên quyết không để phương tiện không đủ điều kiện theo quy định vào bến đón khách.

Lực lượng thanh tra Sở GTVT tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm giữ gìn trật tự trong hoạt động vận tải tại khu vực bến xe; đảm bảo an ninh, trật tự trên phương tiện trong quá trình hoạt động; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT.


Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục