(HBĐT) - Hòa Bình là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nhất là đời sống của Nhân dân ở vùng sâu, vùng xa còn thiếu thốn. Nhận thấy điều đó, từ khi thành lập đến nay, Báo Hòa Bình không chỉ phản ánh đa chiều về cuộc sống và con người của tỉnh, mà dần đã trở thành địa chỉ tin cậy của những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh với vai trò kết nối giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Lãnh đạo Báo Hoà Bình và nhà hảo tâm Phạm Hoàn tặng 50 suất quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn ở xã Yên Hoà (Đà Bắc) bao gồm gạo, nhu yếu phẩm sinh hoạt và tiền mặt.

Những năm gần đây, dưới sự định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hòa Bình, các phóng viên, tổ chức đoàn thể trong cơ quan đã phát huy tốt vai trò kết nối với các nhà hảo tâm tổ chức chương trình thiện nguyện hướng đến đúng đối tượng. Trong đó, những nhà báo, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Hòa Bình cũng tích cực hoạt động thiện nguyện. Điển hình như trong đợt dịch Covid-19 vừa qua (từ tháng 5 - 10/2021), cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Hòa Bình đã 3 lần quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch (PCD) tại TP Hồ Chí Minh và Quỹ PCD Covid-19 tỉnh với tổng số tiền trên 30 triệu đồng. Hay chương trình "Đông ấm cho em” tại xã Đoàn Kết (Đà Bắc), cán bộ, phóng viên Báo Hòa Bình đã ủng hộ khoảng 10 triệu đồng mua áo ấm cho học sinh vùng cao.

Cùng với phát huy vai trò làm thiện nguyện của mình, mỗi cán bộ, phóng viên, tổ chức đoàn thể đơn vị đã trở thành cầu nối góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Hợp Tiến là xã khó khăn của huyện Kim Bôi, là đơn vị Báo Hòa Bình được UBND tỉnh phân công giúp đỡ. Từ sự tìm hiểu thực tế, nhận thấy gia đình ông Bùi Văn Xiển, hộ đặc biệt khó khăn tại xóm Khú có 4 nhân khẩu, gồm 1 mẹ già, 2 vợ chồng không có việc làm ổn định và 1 con nhỏ bị bệnh tan máu bẩm sinh cùng chung sống trong căn nhà tạm. Trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Báo Hòa Bình đã phối hợp MTTQ huyện Kim Bôi và cấp ủy, chính quyền xã Hợp Tiến kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Bùi Văn Xiển. Trong đó, Báo Hòa Bình kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ được 40 triệu đồng, MTTQ huyện Kim Bôi hỗ trợ 30 triệu đồng, anh em họ hàng gia đình ông Bùi Văn Xiển đóng góp gần 30 triệu đồng và hỗ trợ ngày công lao động. Sau hơn 2 tháng xây dựng, căn nhà kiên cố tổng trị giá gần 130 triệu đồng đã hoàn thành, bàn giao cho gia đình.

Nổi bật trong công tác thiện nguyện và kết nối thiện nguyện những năm qua là Chi Đoàn Báo Hòa Bình với điểm nhấn năm 2021, tổng trị giá quà tặng cho các hộ khó khăn toàn tỉnh lên tới gần 1 tỷ đồng. Trong đó phải kể đến sự đóng góp, đồng hành của những tấm lòng hảo tâm như bà Phạm Hoàn, nữ doanh nhân trẻ thành đạt luôn có tấm lòng hướng thiện. Qua sự kết nối, tổ chức chương trình của Báo Hòa Bình, nhà hảo tâm Phạm Hoàn đã hỗ trợ bà con ở nhiều nơi, như: Tặng 50 chăn ấm, 100 thùng mì tôm cho các hộ khó khăn xã Hùng Sơn (Kim Bôi); tặng 50 suất quà Tết cho các hộ khó khăn xã Yên Hòa (Đà Bắc); hỗ trợ hơn 100 hộp bánh kẹo, viên xông và sữa các loại, trị giá khoảng 8 triệu đồng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn bị nhiễm Covid-19 tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình. Đặc biệt, Báo Hòa Bình phối hợp Tập đoàn OGO và tập đoàn PITI GROUP tặng 7.000 thùng mì tôm cho các hộ dân 2 xã Thanh Cao (Lương Sơn) và Hùng Sơn (Kim Bôi) trị giá 700 triệu đồng nhân dịp xuân mới 2022.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Phạm Hoàn cho biết: "Sau những lần phối hợp với Báo Hòa Bình làm thiện nguyện, tôi càng thêm trân quý việc làm ý nghĩa này. Mong muốn lớn nhất của tôi là góp chút sức mình mang lại nhiều ấm no hơn cho những hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh. Cán bộ, phóng viên Báo Hòa Bình luôn xác định phải "người thật, việc thật”, công khai, minh bạch việc hỗ trợ, giúp đỡ bà con nên có được uy tín để những người làm thiện nguyện như tôi gửi gắm tấm lòng”.

Ngoài ra, còn nhiều cái tên khác thường xuyên đồng hành cùng Báo Hòa Bình làm thiện nguyện như: VPBank, Công ty CP bảo hiểm ngân hàng nông nghiệp (Bảo hiểm ABIC), Công ty TNHH Đại Doanh (Đà Bắc)… và các cá nhân hảo tâm ở khắp trong và ngoài tỉnh. Để tạo được uy tín, cán bộ, phóng viên Báo Hòa Bình đã tỉ mỉ từ việc khảo sát, phối hợp chính quyền, các ngành, đoàn thể địa phương bàn bạc, xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết cho từng chương trình vào đúng thời điểm, chọn đúng đối tượng. Các phần hỗ trợ, ủng hộ đều được cán bộ, phóng viên đưa đến tận tay đối tượng thụ hưởng và công khai, minh bạch. Với những nỗ lực đó, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Hòa Bình tiếp tục quán triệt đến toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao động cơ quan giữ vững và phát huy tốt tinh thần làm thiện nguyện, coi đó cũng là một trong những vai trò quan trọng của báo chí nhằm mang lại những giá trị xã hội tốt đẹp hơn.


Thanh Sơn


Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục