(HBĐT) - Sau hơn 1 tháng, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S - Hòa Bình (Trung tâm Đăng kiểm Hòa Bình) hoạt động trở lại, số lượng xe đến làm thủ tục kiểm định, đăng kiểm không nhiều so với những ngày đầu mở cửa trở lại. Mọi công việc diễn ra khá ổn định, người dân phấn khởi vì được làm thủ tục đăng kiểm gần nhà.


Trung tâm Đăng kiểm Hòa Bình thực hiện quy trình kiểm định xe.

Có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm Hòa Bình vào đầu tháng 8/2023, chúng tôi ghi nhận người dân đến đăng kiểm chủ yếu là người trong tỉnh, được nhân viên trung tâm hướng dẫn đăng ký lấy số thứ tự, đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện quy trình kiểm định nhanh chóng, thuận lợi.

Anh Nguyễn Hồng Phong, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình cho biết: Việc làm thủ tục đăng kiểm và tiến hành đăng kiểm thuận lợi, số lượng xe ít;  xe con chỉ mất khoảng 15 phút là hoàn thành đăng kiểm.

Ông Nguyễn Văn Thắng, ở xã Quang Tiến, thành phố Hòa Bình có ô tô nhỏ đến làm thủ tục đăng kiểm tại trung tâm lần 2, vì trước đó có cải tạo một chút thùng xe, không đăng kiểm được. Ông Thắng cho biết: Chúng tôi đã cải tạo xe chở về hiện trạng ban đầu để đảm bảo các yêu cầu đăng kiểm. Người dân rất phấn khởi vì được đăng kiểm gần nhà, không còn phải mất thời gian, công sức, tiền bạc đi Mộc Châu, Sơn La hoặc Phú Thọ, Chương Mỹ để đăng kiểm.

Theo lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm Hòa Bình, từ ngày 29/6/2023, trung tâm mở cửa hoạt động hằng ngày theo giờ hành chính, sáng từ 7h30 - 11h30, chiều từ 13h30 - 17h, trừ chủ nhật và ngày nghỉ lễ. Hiện nay, trung tâm duy trì 2 dây chuyền hoạt động với 15 viên chức và người lao động làm việc. Thực hiện chính sách miễn đăng kiểm lần đầu, điều chỉnh chu kỳ kiểm định, xe mới chưa qua sử dụng không cần đưa xe đến Trung tâm đăng kiểm như trước mà chỉ cần mang các loại giấy tờ để làm hồ sơ kiểm định và được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định để tự dán. Trong khi đó số lượng xe đến đăng kiểm ở Hòa Bình chủ yếu là xe mới, ô tô cá nhân, vậy nên số lượng xe đến đăng kiểm chỉ khoảng 35-40 xe/ngày, thay vì thời gian đầu đi vào hoạt động, thường xuyên có khoảng 50 xe/ngày. Dù xe đến đăng kiểm không nhiều, trong khi đó khối lượng công việc khá lớn bởi vẫn phải thực hiện các thủ tục lưu giữ hồ sơ đối với phương tiện kiểm định lần đầu.

Lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm Hòa Bình khuyến cáo chủ phương tiện vì đã có những phương tiện xe cơ giới không đáp ứng các yêu cầu kiểm định và bị từ chối đăng kiểm. Người dân chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi thực hiện kiểm định để kịp thời phát hiện, khắc phục những khiếm khuyết, hư hỏng, tránh việc đưa xe đi kiểm định, mất thời gian chờ đợi nhưng sau đó lại không đạt kiểm định phải đưa xe về sửa chữa, vừa mất thời gian vừa mất thêm chi phí. Nếu sửa chữa, khắc phục và kiểm định lại lần 2 trong ngày sẽ không mất thêm phí kiểm định nhưng nếu hư hỏng nghiêm trọng hơn phải sửa chữa đến ngày hôm sau mới kiểm định được sẽ mất thêm 50% chi phí. Ngoài ra, việc tra cứu và nộp phạt nguội trước khi đi kiểm định xe cũng được khuyến cáo để người dân thực hiện, giúp giảm thời gian làm các thủ tục đăng kiểm.

Trước đó, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S - Hòa Bình tạm dừng hoạt động, đóng cửa từ ngày 9/1/2023 và trở lại hoạt động sau khoảng 6 tháng.

LC


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục