(HBĐT) - Cùng với cả nước, ngày 14/8, người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) chính thức được chi trả theo mức mới quy định tại Nghị định số 42/2023/NĐ-CP của Chính phủ. Các điểm chi trả trong toàn tỉnh đã thực hiện kịp thời, người nhận lương hưu phấn khởi.

 



Cán bộ hưu trí nhận lương hưu tại điểm chi trả thành phố Hoà Bình.

 
Có mặt từ sớm ở điểm chi trả lương hưu tại nhà văn hóa tổ 1, phường Thịnh Lang (TP Hoà Bình), ông Nguyễn Viết Hưng, 68 tuổi phấn khởi khi lương hưu của ông được tăng thêm hơn 700.000 đồng/tháng (từ hơn 6,4 triệu đồng lên 7,1 triệu đồng), tính cả phần truy lĩnh tháng 7, tổng số tiền ông nhận được hơn 7 triệu đồng. Ông Hưng phán khởi nói: Tôi rất phấn khởi khi lương hưu được điều chỉnh tăng để đảm bảo cuộc sống. Chúng tôi yên tâm, tin tưởng chính sách của Đảng và Nhà nước.

Cùng chung niềm vui, lương hưu của bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, tổ 18, phường Tân Hoà cũng tăng thêm khoảng hơn 1,1 triệu đồng. "Nhờ có lương hưu, tôi có cuộc sống an nhàn tuổi già, không phải phụ thuộc vào con cháu, nay lương hưu được điều chỉnh tăng giúp những người hưu trí như chúng tôi có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống” - bà Hồng chia sẻ.

Khác với bà Hồng, bà Trần Thị Hiền, tổ 6, phường Đồng Tiến đăng ký nhận lương hưu hằng tháng qua thẻ ngân hàng. Khoảng 10 giờ ngày 14/8, bà đã thấy lương hưu tháng 8/2023 và tiền chênh lệch chưa lĩnh của tháng 7  về tài khoản của mình. Lương hưu của bà Hiền được điều chỉnh tăng thêm hơn 700.000 đồng/tháng. Bà Hiền cho biết: Tôi thấy nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng nhanh chóng, thuận lợi, giảm thời gian đi lại, chờ đợi.

Cũng như TP Hoà Bình, sáng 14/8, tại các điểm chi trả ở các huyện đã thực hiện chi trả lương hưu theo mức mới. Tại điểm chi trả huyện Đà Bắc, ngay từ sáng sớm, công tác chi trả lương đã thực hiện nhanh chóng, đảm bảo đúng quy định. Tổng số người thụ hưởng hơn 1.118 người, trong đó số người nhận lương hưu qua tiền mặt 834 người, số người nhận qua thẻ ngân hàng 284 người, với tổng số tiền hơn 6.438 đồng.

Theo bà Trần Thị Hậu ở tiểu khu Bờ, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc), trước đây bà là giáo viên, lương hưu cũng tạm đủ chi tiêu hàng ngày, nay vui mừng khi nhận được lương mới. Cán bộ chi trả lương nhiệt tình, chu đáo, nhanh chóng.


Toàn tỉnh đã thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức mới ngay trong sáng 14/8. Tổng số người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trên toàn tỉnh 36.213 người, với tổng số tiền chi trả khoảng hơn 200 tỷ đồng. Trong đó, hơn  26.698 người nhận tiền trực tiếp, 9.515 người nhận qua tài khoản ngân hàng, tăng gần 23 tỷ đồng/tháng so với lương cũ. Dự kiến ngày 17/8, việc chi trả lương hưu sẽ hoàn tất tại các điểm chi trả trên toàn tỉnh.

Để thực hiện tốt việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người hưởng, kịp thời, minh bạch, BHXH tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả.


Thanh Nhàn (BHXH tỉnh)


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục