Ngày 19/2 (mùng 10 tháng Giêng - ngày vía Thần Tài), nhiều cửa hàng vàng bạc trên địa bàn TP Hoà Bình nhộn nhịp khách từ sớm. Người dân đến mua vàng với mong muốn cầu may, rước lộc vào nhà và có một năm bình an, mang lại nhiều tài lộc cho gia đình.


Từ sáng sớm ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng) đông đảo người dân trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã đến mua vàng tại các hiệu vàng với mong muốn lấy may mắn.


Đông khách đến mua vàng tại Cửa hàng số 1 của hiệu Vàng bạc Nam Chính, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình). 

Ghi nhận tại "phố vàng” trên đường Cù Chính Lan, người dân chen chân xếp hàng chờ mua vàng tại các cửa hàng lớn như hiệu Vàng bạc Nam Chính , Vàng bạc Thức Lực... Năm nay, khách hàng đổi mới là đi đón vía Thần Tài, do vậy những ngày trước đó đã có khá đông người dân đi mua vàng. Các hiệu vàng lớn trên địa bàn TP Hoà Bình đã tận dụng 2 ngày cuối tuần là thứ Bảy, Chủ nhật (mùng 8 - 9 tháng Giêng) tung ra hàng loạt sự kiện, ưu đãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.

Tại Cửa hàng số 1 hiệu Vàng bạc Nam Chính, số 830 – 832, đường Cù Chính Lan (TP Hoà Bình), trong sáng ngày vía Thần Tài, chị Bùi Thị Vân ở huyện Cao Phong cùng chồng đi từ sớm mua một chỉ vàng với mong muốn lấy may mắn.

Chị Vân cho biết, trong gia đình chị thì buôn bán, anh làm công chức nên năm nào ngày vía Thần Tài chị cũng cố gắng về thành phố Hoà Bình mua vàng từ hiệu vàng Nam Chính, bởi đây là cửa hàng có uy tín từ nhiều năm nay nên chị rất tin tưởng.

Đứng xếp hàng, trên tay cầm tờ phiếu ghi mua vàng tại Nam Chính để nhận quà, anh Nguyễn Văn Tùng cho hay: Dịp vía Thần Tài năm nào tôi cũng đi mua vàng lấy may. Năm khó khăn thì mua ít, năm kinh tế cá nhân dư giả thì mua nhiều, coi như của để dành.

Theo bà Dương Thị Chính, Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Nam Chính cho biết, trong ngày vía Thần Tài cam kết của Nam Chính là trong những năm vừa qua là không lên giá. Năm nay, Vàng bạc Nam Chính vẫn tặng quà trên giá hàng. Trong ngày vía Thần Tài giá vàng nhẫn trơn 9999 niêm yết chung 6,590 triệu đồng /chỉ thì Vàng bạc Nam Chính bán giá 6,550 triệu đồng/chỉ, tặng lại khách hàng 40.000 đồng/chỉ. Ngoài ra, quà tặng bên ngoài là gạo ST 25 là loại gạo đang rất nổi tiếng cùng nhiều quà tặng khác cho khách hàng.  

"Đối với hiệu Vàng bạc Nam Chính năm nào cũng có sản phẩm vía Thần Tài và các trang sức mà giới trẻ đang ưa thích. Vàng bạc Nam Chính luôn luôn đa dạng, đổi mới mẫu mã nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của giới trẻ”. Bà Dương Thị Chính cho hay

Hiệu Vàng bạc Nam Chính hiện có 4 cơ sở trên địa bàn TP Hòa Bình đáp ứng nhu cầu của người dân trong ngày vía Thần Tài cũng như khách hàng có nhu cầu mua vàng trong những ngày bình thường với chất lượng và mẫu mã tốt nhất.

Cũng trong sáng 19/2, điểm đến mua vàng của giới trẻ và trung niên là Cửa hàng Vàng bạc Thức Lực, số 319A, đường Cù Chính Lan, phường Đồng Tiến (TP Hoà Bình). Chị Nhung là chủ một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn thành phố tranh thủ đầu giờ sáng đến mua một đôi nhẫn vàng lấy may. Chị Nhung cho hay, ngoài ngày vía Thần Tài, các dịp khác chị thường đến Cửa hàng Vàng bạc Thức Lực để mua vàng và trang sức, bởi ở đây có nhiều mẫu mã hợp thời trang và trẻ trung, phù hợp với giới trẻ.

Trong ngày vía Thần Tài năm nay, để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, Công ty vàng Thức Lực chuyên về các mặt hàng vàng của Doji đã chuẩn bị phong phú các mặt hàng như nhẫn tròn trơn, nhẫn ép vỉ Doji, vàng miếng ép vỉ Kim Thần Tài hay Kim Long Phát Lộc… Cùng với đó là các mẫu vàng linh vật, vật phẩm trưng bày hay làm quà tặng được thiết kế tinh xảo, cùng các sản phẩm vàng mang ý nghĩa phong thuỷ, hợp thời trang, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.

Theo bà Trần Hồng Vân, Giám đốc Công ty vàng Thức Lực, năm nay là năm con rồng, Vàng bạc Thức Lực đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm liên quan đến linh vật rồng để phục vụ khách hàng. Đến với Vàng bạc Thức Lực trong ngày vía Thần Tài khách hàng còn nhận được nhiều quà tặng, lì xì chúc mừng năm mới. Chỉ cần vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng là khách hàng có thể rước vàng Thần Tài về nhà lấy may mắn.

Theo đánh giá của các chủ cửa hàng vàng bạc, giá vàng năm nay cao hơn so với năm ngoái khoảng hơn 10% nhưng không vì thế mà giảm sức mua của người dân trong ngày vía Thần Tài. Năm nay người dân mua nhiều mặt hàng nhẫn tròn trơn vì loại này đa dạng kích cỡ, từ vài phân cho đến vài chỉ. Hơn nữa, giá vàng nhẫn khá sát với giá vàng thế giới nên mua loại này đầu tư sẽ tốt hơn. Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng quan tâm đến vàng ép vỉ, vàng mang ý nghĩa phong thuỷ có hình rồng.

Hồng Trung

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục