Ngày 5/4, tại xã Thanh Hối (Tân Lạc), Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với Ban quản lý Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại (FFF) tổ chức Lễ phát động trồng rừng gỗ lớn hưởng ứng Chiến dịch truyền thông về rừng và phục hồi rừng, giảm nhẹ khí nhà kính. 


Đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Huyện ủy Tân Lạc tham gia trồng cây tại xã Đông Lai.


Đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng cây giống cho Hội Nông dân 2 xã Đông Lai, Thanh Hối (Tân Lạc).

Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, thông qua Chương trình FFF của Trung ương HND Việt Nam, các cấp HND trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện và trồng được 54,8ha rừng với đa dạng loại cây trồng; xây dựng 31 mô hình trồng rừng gỗ lớn, mô hình trồng cây dược liệu dưới tán rừng, mô hình nông lâm kết hợp thích ứng với biến đổi khí hậu.
Tại lễ phát động, hội viên nông dân trong tỉnh tiếp tục triển khai trồng rừng, phục hồi rừng, giảm phát thải khí nhà kính với số cây trồng do Chương trình FFF hỗ trợ. Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại đã bàn giao cho HND 2 xã Thanh Hối và Đông Lai gần 1 vạn cây giống gồm: keo tai tượng, vù hương, cây dổi, cây sao đen, cây sưa và cây lát.

Chương trình là sự kiện quan trọng nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và người dân về vai trò của rừng. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia trồng rừng; góp phần bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

Thông qua lễ phát động đã góp phần tuyên truyền đến nhân dân về mục đích, ý nghĩa, vai trò, tác dụng to lớn của trồng cây, trồng rừng; tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy, nhất là phòng chống cháy rừng mùa hanh khô. Vận động cán bộ, hội viên nông dân cũng như người dân các địa phương tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng; thực hiện chuyển hóa rừng trồng gỗ nhỏ thành rừng kinh doanh gỗ lớn. Quảng bá tiềm năng, hình ảnh về cảnh quan, tài nguyên rừng nhằm thu hút các dự án đầu tư phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, các loại hình dịch vụ dưới tán rừng. Quan tâm thúc đẩy tham gia thị trường cacbon.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và cán bộ, hội viên nông dân đã tham gia trồng cây tại 2 xã Thanh Hối, Đông Lai (Tân Lạc).



Thu Hằng

Các tin khác


Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục