Ngày 31/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn về bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 120 cán bộ công đoàn, cán bộ phụ trách ATVSLĐ của các doanh nghiệp.



Quang cảnh buổi tập huấn.

Các đại biểu đã được trao đổi, tiếp thu các nội dung: Những điểm mới luật bảo vệ môi trường áp dụng vào thực tế doanh nghiệp; những nội dung cơ bản, chính sách mới về công tác ATVSLĐ; những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đến sức khoẻ người lao động và các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường để bảo vệ người lao động; trách nhiệm, quyền hạn của công đoàn cơ sở đối với công tác đảm bảo ATVSLĐ. 

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đặt ra những vấn đề tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường và ATVSLĐ để đưa ra các giải pháp tháo gỡ. 

Thông qua hội nghị, các đại biểu được trang bị kiến thức cơ bản về Luật Bảo vệ môi trường; những chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường và ATVSLĐ; trách nhiệm, quyền hạn của công đoàn cơ sở trong công tác bảo vệ môi trường và ATVSLĐ. Đồng thời, nhằm củng cố, nâng cao kiến thức cho đội ngũ an toàn vệ sinh viên ở các doanh nghiệp về công tác đảm bảo ATVSLĐ, bảo vệ môi trường, góp phần hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.


Phạm Cường (LĐLĐ tỉnh)


Các tin khác


Quy trình sử dụng xe đưa đón học sinh đảm bảo an toàn

Nhiều trường đã xây dựng quy trình đón - trả trẻ, quy định sử dụng xe đưa đón học sinh sao cho đảm bảo an toàn, tránh xảy ra sai sót.

Trao nhà nhân ái cho 2 hộ nghèo xã Hòa Bình

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hòa Bình và Công ty cổ phần THT Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức trao hỗ trợ xây nhà nhân ái cho 2 hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Bình.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 30 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học

Ngày 30/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức gặp mặt, tặng quà cho con công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Hội thảo “Nhận diện rủi do tài chính, thuế trong kinh doanh du lịch” tại huyện Mai Châu

Ngày 28/5, tại huyện Mai Châu, Công ty Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) Hòa Bình đã tổ chức Hội thảo "Nhận diện rủi do tài chính, thuế trong kinh doanh du lịch” dành cho trên 100 chủ hộ kinh doanh homestay trên địa bàn huyện Mai Châu. Dự hội thảo có lãnh đạo và một số phòng, ban của huyện; bà Bùi Thu Hương, Giám đốc Nghiên cứu thị trường và ông Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Công ty BVNT Hòa Bình; diễn giả Bùi Thị Lệ Phương, Chủ tịch Hội Quản trị và kiểm soát nội bộ Việt Nam của BVNT.

Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho gần 100 đoàn viên

Ngày 29/5, Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Mai Châu tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho gần 100 đoàn viên, người lao động (NLĐ) thuộc công đoàn Công ty TNHH Avana Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục