Với tinh thần đồng hành cùng sĩ tử, ngay từ sáng sớm ngày thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực của tuổi trẻ tỉnh Hòa Bình đã tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh. 


Đội thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Công Nghiệp, thành phố Hòa Bình.

Qua nhiều năm tổ chức, chương trình "Tiếp sức mùa thi” đã có sự phối hợp đồng bộ giữa tổ chức Đoàn với các lực lượng chức năng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), sinh viên tham gia, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Tiếp tục phát huy những kết quả đó, chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm 2024 diễn ra 2 đợt: Đợt 1 -  Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, đợt 2 - Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Mỗi chương trình thu hút hàng nghìn ĐVTN tham gia hưởng ứng.

Năm nay, toàn tỉnh có 38 điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, các cơ sở Đoàn đã thành lập 38 đội thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” với hơn 900 ĐVTN tham gia. Các tình nguyện viên đã có mặt từ sớm để đồng hành, hỗ trợ 11.410 thí sinh bước vào kỳ thi. Các đội tình nguyện đã triển khai đa dạng các hoạt động như: Hỗ trợ, tư vấn; phát nước uống, đội xe ôm miễn phí; điểm giữ đồ, giữ xe; lao động vệ sinh; phân luồng giao thông; đưa đón miễn phí thí sinh hoàn cảnh đặc biệt, thí sinh khuyết tật... Treo các băng rôn, khẩu hiệu "Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn” để động viên tinh thần các sĩ tử. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền, lực lượng y tế rà soát, nắm tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý nếu có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ…

Đưa con đi thi, chị Nguyễn Ánh Dương ở Phương Lâm, thành phố Hòa Bình thấy vui khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ những tình nguyện viên "áo xanh". Chị Dương bày tỏ: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là kỳ thi vô cùng quan trọng để tạo bước đệm cho các con có môi trường học tập tốt hướng tới tương lai. Vì vậy, trước khi đi thi, con khá lo lắng. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ, động viên rất năng nổ, nhiệt tình của các tình nguyện viên đã đem lại sự tự tin cho các con để làm bài thi thật tốt.

Anh Nguyễn Văn Đoàn, Phó Trưởng Ban Thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: Tại thành phố Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thành lập 2 đội tiếp sức với 20 đồng chí phối hợp cùng ĐVTN tại các điểm Trường phổ thông DTNT THPT tỉnh và Trường THPT Công nghiệp sẵn sàng hỗ trợ, tiếp sức, phục vụ nước, đồ ăn nhẹ cho thí sinh. Công an thành phố Hòa Bình cũng đã cử lực lượng hỗ trợ đảm bảo giao thông tại các điểm thi an toàn, không bị ách tắc. Mặc dù đến gần giờ thi trời mưa nhỏ, khó khăn trong việc đi lại của các sĩ tử, song với tinh thần "trời mưa to có tình nguyện viên lo”, các chiến sĩ công an đã nhiệt tình hỗ trợ che ô, đưa các thí sinh vào điểm thi an toàn. Hành động tuy nhỏ nhưng sự tận tình của các chiến sĩ đã tạo ấn tượng đẹp với các thí sinh và phụ huynh, nhân dân.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra trong 3 ngày (6 - 8/6). Anh Trần Thư Hoàng, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Thanh thiếu nhi Trường học, Tỉnh Đoàn cho biết: Từ nhiều năm nay, hoạt động tiếp sức mùa thi đã trở thành chiến dịch quen thuộc có sức lan toả rộng rãi, góp phần quan trọng để kỳ thi thành công. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong toàn tỉnh đã để lại nhiều ấn tượng đẹp, thể hiện sự nhiệt huyết và ý thức trách nhiệm với cộng đồng.


Hoàng Dương

Các tin khác


Ngày Quốc tế Yoga tại tỉnh Hòa Bình năm 2024 được tổ chức vào ngày 30/6

Sáng 6/6, tại Sở VH-TT&DL, đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng Ban Tổ chức sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Yoga tại tỉnh Hòa Bình năm 2024 chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, chương trình và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Tổ chức. Dự họp có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành là thành viên Ban Tổ chức.

Việc làm cho phụ nữ tuổi cao vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm gần đây, ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), người trong độ tuổi lao động thường đi làm ăn xa. Ở lại địa phương là lực lượng lao động quá tuổi, phụ nữ ở nhà chăm con, trông cháu, họ không thể làm công việc nặng nhọc hoặc đi lao động xa. Đây là nguồn lao động khá dồi dào có thể tạo ra vật chất cho gia đình và xã hội nếu được các cấp, ngành tạo việc làm. Nắm bắt được những đặc điểm này, một số đơn vị, sở, ban, ngành, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ký các đơn hàng tạo việc làm cho chị em.

Giúp trẻ xây dựng ''hệ miễn dịch số'' trên không gian mạng

Nghỉ hè là thời gian các em học sinh nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả nhưng cũng làm các bậc phụ huynh lo lắng bởi trẻ ở nhà đồng nghĩa với việc thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử, kết nối mạng internet.

Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn vệ sinh lao động tại huyện Lương Sơn

Sáng 5/6, đoàn kiểm tra liên ngành Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ (PCCN) tại Công ty CP giấy và bao bì Đông Đô ở thôn Đồng Sương, xã Liên Sơn (Lương Sơn).    

Ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên

Ngày 5/6, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch Tây Bắc tổ chức lễ ký thoả thuận hợp tác chương trình phúc lợi đoàn viên và người lao động. 

Tuyên truyền giải quyết những vấn đề cấp thiết cho phụ nữ, trẻ em

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, từ năm 2021 đến nay, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức 1.682 hoạt động xây dựng mô hình, hội nghị, cuộc tọa đàm, tập huấn, lễ phát động về thay đổi nếp nghĩ, cách làm xóa bỏ các định kiến khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ, trẻ em cho trên 17.400 lượt người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục