Theo số liệu của Sở Công Thương, đến nay, toàn tỉnh có 127/129 xã đạt tiêu chí số 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn trong xây dựng nông thôn mới, chiếm 98,45%.


Hiện trên địa bàn tỉnh có 95 chợ, trong đó 1 chợ hạng 1; 10 chợ hạng 2; 84 chợ hạng 3. Giai đoạn 2021- 2023 có 7 chợ được sửa chữa, cải tạo. Tuy nhiên, cũng theo ngành Công Thương, toàn tỉnh mới có 45 chợ nông thôn đạt chuẩn. Nhiều xã gặp khó khăn về nguồn vốn đầu tư, nâng cấp, cải tạo chợ theo kế hoạch nên tiến độ triển khai còn chậm.

Dự kiến thời gian tới, để nâng cao hiệu quả thực hiện tiêu chí số 7, các địa phương tiếp tục huy động, lồng ghép các nguồn lực, có cơ chế khuyến khích đối với các thành phần kinh tế, đồng thời huy động đóng góp của nhân dân để thực hiện đầu tư chợ nông thôn.


H.Y

Các tin khác


Tắm ở vùng nước cấm hạ lưu sông Đà (TP Hòa Bình): Dân bất chấp nguy hiểm, chính quyền bất lực

Mặc dù đã thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn, từ tuyên truyền, vận động đến dựng hàng rào kẽm gai, đẩy đuổi, nhưng hàng ngày, nhất là vào các buổi chiều vẫn có hàng trăm người dân trên địa bàn TP Hòa Bình bất chấp nguy hiểm đến tắm tại "vùng nước cấm” thuộc hạ lưu sông Đà, ngay dưới chân đập thủy điện Hòa Bình.

Chủ động phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Từ cuối tháng 6 đến nay, bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò đã xuất hiện tại một số xã ở huyện Mai Châu. Thời tiết nắng nóng, côn trùng hoạt động mạnh là điều kiện khiến bệnh lây lan. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi và các địa phương cần chủ động các giải pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm.

Cháy xe ô tô đầu kéo trên đường 12B, xã Vĩnh Đồng

Theo biên bản hiện trường của công an địa phương: Hồi 4h1' ngày 22/7/2024, Công an xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tiếp nhận tin báo của lực lượng bảo vệ an ninh trật tự xóm Chiềng, xã Vĩnh Đồng về việc xảy ra vụ cháy xe ô tô tại địa phận xóm Chiềng.

Huyện Đà Bắc: Bé gái 8 tuổi tử vong do bị nước lũ cuốn trôi

Thông tin từ UBND xã Mường Chiềng (Đà Bắc), trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một bé gái 8 tuổi tử vong do bị nước lũ cuốn trôi.

Động đất 4.1 độ tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa

Theo Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), sáng 21/7, một trận động đất có độ lớn 4.1 đã xảy ra tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, không gây thương vong về người và tài sản.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Cứ vào tháng 7 hàng năm, nhân dân cả nước lại hướng về ngày Thương binh - liệt sỹ (TB-LS) bằng tấm lòng thành kính tri ân, tưởng nhớ đến những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Đây cũng là dịp quan trọng để chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân quan tâm động viên, thăm hỏi, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công (NCC) với cách mạng. Truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn - đáp nghĩa” ngày càng được phát huy và lan tỏa sâu rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục