Xác định tầm quan trọng việc trang bị kiến thức, kỹ năng số cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức và tổ chức nhiều sân chơi, hoạt động nhằm hỗ trợ ĐVTN nâng cao năng lực số, ứng dụng khoa học kỹ thuật.


Huyện Đoàn Đà Bắc phối hợp với Vinaphone chi nhánh Đà Bắc tập huấn nâng cao năng lực số, cài đặt chữ ký số cá nhân cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Công tác thông tin, tuyên truyền của Đoàn những năm qua thường xuyên được đổi mới cả về nội dung và hình thức, tuyên truyền qua mạng xã hội được chú trọng. Tận dụng ưu thế của công nghệ thông tin, mạng xã hội để truyền tải thông tin đến ĐVTN kịp thời, hiệu quả. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, năng lực số và vai trò của tổ chức Đoàn trong chuyển đổi số với nhiều nội dung phóng phú như: Tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số; tầm quan trọng, cấp thiết của việc nâng cao nặng lực số.

Triển khai Kế hoạch "Đoàn viên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đôn đốc các cấp bộ Đoàn trong tỉnh chủ động nắm chắc tình hình dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng của ĐVTN tại địa phương. Vận động ĐVTN không tham gia bình luận, chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video trên các trang mạng xã hội có nội dung xuyên tạc, thông tin sai sự thật, cổ vũ lối sống lệch lạc, coi thường pháp luật... Phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền trên báo chí chính thống và mạng xã hội về vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, hội, đội và ý nghĩa của công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi. Duy trì các chuyên mục "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng”, "Theo dòng lịch sử”, "Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”... trên website của Tỉnh Đoàn.

Phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của tuổi trẻ trong chuyển đổi số, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền lợi ích của việc chuyển đổi số, năng lực số. Tăng cường sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn xã hội, thúc đẩy nhu cầu tự thân của ĐVTN trong nâng cao năng lực số. Tích cực xây dựng nhiều ấn phẩm truyền thông như: infographic, clip, phóng sự... trên mạng xã hội, website do tổ chức Đoàn quản lý. Kết hợp tuyên truyền thông qua các hoạt động của Đoàn, hội, đội như: hội thảo, tập huấn, tư vấn định hướng nghề nghiệp, diễn đàn, sân chơi, sinh hoạt chi đoàn... Tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt và sử dụng các ứng dụng công nghệ phục vụ việc sử dụng các dịch vụ như: cài đặt mã định danh VneID, App Thanh niên Việt Nam, sổ sức khỏe điện tử, các tài khoản thanh toán điện tử... 

Đồng chí Nguyễn Thành Luân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của ĐVTN trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi. Tích cực ứng dụng công nghệ số vào tuyên truyền các di tích lịch sử, công trình văn hoá tại địa phương. Tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội trong giáo dục ĐVTN, thiếu nhi.


Hoàng Dương

Các tin khác


Bảo việt Nhân thọ Hòa Bình trao tặng 20 xe đạp cho học sinh nhân dịp năm học mới

Ngày 23/8, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hòa Bình phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức trao tặng 20 chiếc xe đạp, tổng trị giá trên 40 triệu đồng cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt tại các huyện Mai Châu, Đà Bắc, Kim Bôi, Tân Lạc.

Thông tuyến quốc lộ 6 đoạn qua dốc Cun từ khoảng 19h30’ tối 24/8

Chiều 24/8, khu vực tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa lớn. Quốc lộ 6 đoạn qua dốc Cun thuộc địa phận phường Thái Bình (thành phố Hòa Bình) đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng; đất, đá tràn xuống mặt đường khiến giao thông bị ùn tắc cục bộ. 

Chương trình “Trao yêu thương cùng em đến trường” tặng quà cho học sinh, hộ nghèo xã Tân Thành

Ngày 23/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Nhóm cộng đồng Phụ nữ phát triển bản thân (Hà Nội) tổ chức chương trình "Trao yêu thương cùng em đến trường”, tặng quà cho học sinh, hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo tại xã Tân Thành (Mai Châu).

Quan tâm, chăm lo người khuyết tật và trẻ mồ côi

Với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhiều năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT&TMC) các cấp trong tỉnh tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người khuyết tật và trẻ mồ côi, trở thành cầu nối giữa cộng đồng với người yếu thế, kém may mắn trong xã hội, giúp họ cải thiện đời sống, từng bước vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình biểu dương 52 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn

Ngày 23/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hòa Bình tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục