Ngày 23/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hòa Bình tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2024.


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2024. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của tổ chức Công đoàn Việt Nam qua 95 năm xây dựng và phát triển, khẳng định vai trò, sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân. Qua đó càng tự hào với truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam trong các giai đoạn cách mạng của đất nước, của tỉnh và của thành phố Hòa Bình.

Trong 8 tháng năm 2024, 100% công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố Hòa Bình đã phát động, triển khai, thực hiện nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, sôi nổi, sáng tạo hướng đến 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Cụ thể như: Gắn biển công trình giao thông tại xã Hòa Bình, tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty TNHH May Vĩ Thanh...

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn đã thực hiện đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động. Chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của 130 đại biểu đại diện cho 5.720 đoàn viên, người lao động. 100% công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp thực hiện tốt quy chế dân chủ. Huy động được gần 400 triệu đồng để tổ chức thăm, hỗ trợ đoàn viên hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh phong trào thi đua "Lao động giỏi – lao động sáng tạo” với trên 400 sáng kiến được công nhận. Duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 3 cán bộ công đoàn cơ sở; biểu dương 27 cá nhân tiêu biểu trong hoạt động công đoàn năm 2024. UBND thành phố tặng giấy khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” giai đoạn 2019 -2024.


Đ.A

Các tin khác


Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ chiều 22/8

Từ 15 giờ ngày 22/8, xăng, dầu đồng loạt giảm giá, mỗi lít xăng giảm hơn 500 đồng, về mức hơn 21.000 đồng/lít.

Chăm sóc dài hạn dựa vào cộng đồng cho người cao tuổi

Dự án thí điểm mô hình chăm sóc dài hạn dựa vào cộng đồng cho người cao tuổi (NCT) ở Việt Nam (TA 9928) được thực hiện tại 2 xã Tú Sơn, Vĩnh Tiến (Kim Bôi). Sau hơn 1 năm triển khai, dự án đã tạo những dấu ấn tích cực, phát huy vai trò của cộng đồng thực hiện tốt hơn việc chăm sóc NCT yếu thế trên địa bàn.

Khởi động thị trường bánh và hàng hóa mùa Trung thu

Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chủ động nguồn hàng, bày bán đủ các loại bánh Trung thu. Năm nay, ngoài dòng bánh truyền thống của các hãng sản xuất lớn và bánh handmade, các loại bánh Trung thu "healthy” được quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, sự đa dạng về nguồn cung, giá cả cũng tiềm ẩn những nỗi lo về an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng.

Huyện Lương Sơn: Mở 30 lớp đào tạo nghề cho người lao động

Thực hiện Dự án phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, huyện Lương Sơn đã phối hợp mở 30 lớp đào tạo nghề với 850 học viên là lao động thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Huyện Kim Bôi: Nhiều khó khăn trong đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các chợ

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Kim Bôi có 7 chợ hạng 3, trong đó có 1 chợ trung tâm và 6 chợ ở các xã, thị trấn. Đây đều là các chợ truyền thống tập trung buôn bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt của người dân như: đồ gia dụng, đồ điện, điện tử, hàng may mặc và hàng nông thủy sản, thực phẩm...

Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể

Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là văn bản thỏa thuận giữa tập thể lao động và người sử dụng lao động (NSDLĐ) về các điều kiện lao động mà hai bên đã đạt được thông qua thương lượng tập thể. Đây được coi là giải pháp giúp giảm thiểu và giải quyết những mâu thuẫn, bất đồng tại mỗi doanh nghiệp (DN), xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, giúp DN ngày càng phát triển, người lao động (NLĐ) có thu nhập cao, ổn định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục