Sáng 16/9, thừa ủy quyền, lãnh đạo Tỉnh Đoàn Hòa Bình đã biểu dương và truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Nguyễn Việt Long, lớp 7B; trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Trí Công, lớp 7A, Trường TH&THCS Cư Yên (Lương Sơn).


Thừa uỷ quyền, lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Trí Công, lớp 7A, Trường TH&THCS Cư Yên (Lương Sơn).

Trước đó, khoảng 9h10', ngày 30/8, trên đường từ trường về qua đoạn ngầm Bai Mới, xóm Hợp Phong, xã Cư Yên (Lương Sơn) phát hiện em L. T. T. H học sinh cùng trường bị ngã lúc nước lũ dồn về, 2 em Nguyễn Việt Long, Nguyễn Trí Công đã quay lại cứu. Tuy nhiên, nước lũ đã cuốn trôi cả 3 em. Em Công bám được vào cành tre ven suối và vào được bờ, còn 2 em Việt Long và L. T. T. H đã bị lũ cuốn, tử vong.

Ghi nhận hành động dũng cảm quên mình cứu bạn của 2 học sinh Trường TH&THCS Cư Yên, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Việt Long, học sinh lớp 7B và trao tặng Huy hiệu cho em Nguyễn Trí Công, học sinh lớp 7A.

Nhân dịp này, các giáo viên và học sinh Trường TH&THCS Cư Yên đã tham gia ủng hộ đồng bào và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng thiên tai với tinh thần "nhường cơm, sẻ áo”, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp nhanh chóng ổn định cuộc sống cho nhân dân.


Thùy Anh
(Trang TTĐT huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Sáu bài học kinh nghiệm từ bão số 3

Nhờ sự khẩn trương, quyết liệt vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của người dân và doanh nghiệp, mức độ thiệt hại của cơn bão số 3 đã được hạn chế tối đa, công tác khắc phục hậu quả cũng được đẩy nhanh.

Hỗ trợ nhân dân xã Thanh Cao khắc phục ảnh hưởng bão lũ

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão những ngày qua làm mực nước sông dâng cao, khiến 95 hộ dân ở xã Thanh Cao bị cô lập (thôn Vệ An 64 hộ, Sấu Hạ 20 hộ, Đa Sỹ 1 hộ, Sấu Thượng 10 hộ); 105ha lúa mùa đã đến kỳ thu hoạch nhưng bị ngập sâu có khả năng mất trắng; 9ha câu màu, 2 ha cây xạ đen, 4,5ha ao nuôi trồng thủy sản bị ngập lụt sâu. Giao thông đi lại khó khăn, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn và có nguy cơ đối mặt với cảnh thiếu lương thực, thực phẩm, nước sinh hoạt, kéo theo đó là vấn đề môi trường bị ô nhiễm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chính những người dân vùng ngập lụt.

Khẩn trương tái thiết, ổn định đời sống người dân Làng Nủ sau lũ

Việc cấp bách tại vùng "rốn lũ" Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai thời điểm này bên cạnh công tác tiếp tục tổ chức tìm kiếm cứu nạn là khẩn trương tái thiết, sớm ổn định đời sống người dân sau lũ.

Khó tiếp cận hiện trường sạt lở đất ở huyện Bắc Hà, Lào Cai

Mưa lũ đã chia cắt giao thông tại xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, khiến công tác cứu nạn gặp khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục