Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh thống nhất tổ chức chương trình Khai mạc du lịch Hè 2020 tại Khu du lịch nghỉ dưỡng FLC vào ngày 16/5.


Du khách tham quan làng chài Vung Viêng trên vịnh Bái Tử Long.

Tại cuộc họp bàn triển khai các hoạt động du lịch Hè 2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu nhấn mạnh: Trong giai đoạn này, tỉnh Quảng Ninh tập trung phòng dịch COVID-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội, trong đó khởi động lại hoạt động du lịch, chủ yếu là du lịch nội địa.

Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất tổ chức chương trình Khai mạc du lịch Hè 2020 tại Khu du lịch nghỉ dưỡng FLC vào ngày 16/5.

Phó Chủ tịch Đặng Huy Hậu giao Sở Công Thương xây dựng kế hoạch tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh, ưu tiên đối với những sản phẩm của tỉnh; giao Sở Văn hóa - Thể thao tiếp tục xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể về các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh. Các địa phương có trách nhiệm đăng ký các chương trình hoạt động du lịch Hè. Sở Du lịch cần khẩn trương cùng với các đơn vị du lịch, dịch vụ, lữ hành đề xuất các phương án kích cầu du lịch phù hợp. Sở Thông tin - Truyền thông và Trung tâm Truyền thông tỉnh cần xây dựng kế hoạch truyền thông trên tất cả các hạ tầng.

Phó Chủ tịch Đặng Huy Hậu cũng lưu ý rằng trong khi khởi động lại hoạt động du lịch thì công tác phòng dịch COVID-19 vẫn phải đặc biệt quan tâm, do vậy các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là ngành y tế, cần xây dựng các quy trình, biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả trong thời điểm này.

Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh (bắt đầu từ ngày 16/5) dự kiến sẽ có nhiều chương trình, sự kiện thu hút người dân và du khách tham gia như: Hội chợ OCOP Quảng Ninh, Lễ hội văn hóa ẩm thực Móng Cái Hè 2020, Cuộc thi triển lãm cây tùng la hán Cô Tô, chùm sự kiện văn hóa - văn nghệ, ẩm thực tại Uông Bí...

Ngoài ra, trong tháng 5/2020, nhiều sự kiện văn hóa - thể thao cấp tỉnh, cấp huyện dự kiến được tổ chức như: Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh năm 2020, Lễ công bố và trưng bày Bảo vật quốc gia tỉnh Quảng Ninh, Giải bơi truyền thống Bạch Đằng và hoạt động hành hương chùa Ngọa Vân, Đông Triều...

Các sở, ngành, địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị các hoạt động du lịch hè, trong đó quan tâm tới quảng bá xúc tiến, kích cầu du lịch, hoàn thiện cơ sở vật chất và xây dựng chiến dịch truyền thông bài bản; đồng thời đảm bảo các điều kiện và phương án phòng, chống dịch COVID-19.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục