Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, kết quả thăm dò mới nhất của Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) cho thấy, 70% số người Nhật Bản đã từng tới Việt Nam muốn quay lại quốc gia Đông Nam Á này.



Chùa Cầu là một trong những điểm thu hút khách du lịch khi đến Hội An. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Trong khi đó, 63,4% số người có ý định đi du lịch nước ngoài bày tỏ mong muốn tới Việt Nam để thăm quan.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát do AJC phối hợp với Công ty TNHH Marketing Voice thực hiện trực tuyến trong tháng 1/2021, với sự tham gia của 10.000 người trên khắp Nhật Bản, trong đó 8,9% đã từng đến Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến công bố kết quả khảo sát ở Tokyo ngày 13/7, bà Chinzei Haruna, chuyên viên tư vấn Marketing, cho biết ba yếu tố mà du khách Nhật Bản hài lòng khi tới Việt Nam là đồ ăn ngon, phong cảnh đẹp và có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử. Trong khi đó, hai yếu tố khiến họ không hài lòng là an ninh công cộng và những trải nghiệm ở nơi đến.

Trong số những người đã từng đến Việt Nam, theo bà Haruna, tỷ lệ người hài lòng với "đồ ăn ngon” và "phong cảnh đẹp” của Việt Nam là 46,4%, trong khi số người hài lòng vì Việt Nam có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử chiếm 38,2%. Ngược lại, 11,3% người được hỏi không hài lòng vì "an ninh công cộng”, 9,1% vì "những trải nghiệm ở nơi đến” và 8,2% vì "ẩm thực và thành phần thực phẩm”.

Liên quan yếu tố quyết định lựa chọn Việt Nam làm điểm đến, theo bà Haruna, 20,3% người được hỏi cho biết họ tới Việt Nam "theo gợi ý của bạn bè hoặc người thân”, 20,3% khác chọn Việt Nam vì "chi phí du lịch rẻ”, 18,1% quyết định du lịch Việt Nam sau khi xem các blog và các website đánh giá, 15,7% vì công việc, 15,1% sau khi xem sách, báo, 13,5% sau khi xem tivi hoặc phim, 10,7% sau khi xem thông tin trên mạng xã hội và 8% theo gợi ý của các công ty lữ hành. 
Về ấn tượng đối với Việt Nam, bà Haruna chia sẻ hai điều khiến những người tham gia thăm dò ấn tượng nhất là "đồ ăn ngon” (chiếm 28,4%) và "giàu lịch sử và văn hóa” (chiếm 26,2%).

Kết quả thăm dò cũng cho thấy có tới 52% số người Nhật Bản tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài thông qua các tạp chí du lịch (bao gồm cả phiên bản trực tuyến). 63,9% khẳng định "an ninh công cộng tốt” là nhân tố quan trọng nhất khi đi du lịch nước ngoài. 

Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, năm 2019, số người Nhật đi du lịch nước ngoài lên tới 20,08 triệu lượt, tăng hơn 30 lần so với năm 1970 và cao nhất từ trước tới nay.

                                     Theo Baotintuc

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục