Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, kết quả thăm dò mới nhất của Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) cho thấy, 70% số người Nhật Bản đã từng tới Việt Nam muốn quay lại quốc gia Đông Nam Á này.



Chùa Cầu là một trong những điểm thu hút khách du lịch khi đến Hội An. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Trong khi đó, 63,4% số người có ý định đi du lịch nước ngoài bày tỏ mong muốn tới Việt Nam để thăm quan.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát do AJC phối hợp với Công ty TNHH Marketing Voice thực hiện trực tuyến trong tháng 1/2021, với sự tham gia của 10.000 người trên khắp Nhật Bản, trong đó 8,9% đã từng đến Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến công bố kết quả khảo sát ở Tokyo ngày 13/7, bà Chinzei Haruna, chuyên viên tư vấn Marketing, cho biết ba yếu tố mà du khách Nhật Bản hài lòng khi tới Việt Nam là đồ ăn ngon, phong cảnh đẹp và có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử. Trong khi đó, hai yếu tố khiến họ không hài lòng là an ninh công cộng và những trải nghiệm ở nơi đến.

Trong số những người đã từng đến Việt Nam, theo bà Haruna, tỷ lệ người hài lòng với "đồ ăn ngon” và "phong cảnh đẹp” của Việt Nam là 46,4%, trong khi số người hài lòng vì Việt Nam có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử chiếm 38,2%. Ngược lại, 11,3% người được hỏi không hài lòng vì "an ninh công cộng”, 9,1% vì "những trải nghiệm ở nơi đến” và 8,2% vì "ẩm thực và thành phần thực phẩm”.

Liên quan yếu tố quyết định lựa chọn Việt Nam làm điểm đến, theo bà Haruna, 20,3% người được hỏi cho biết họ tới Việt Nam "theo gợi ý của bạn bè hoặc người thân”, 20,3% khác chọn Việt Nam vì "chi phí du lịch rẻ”, 18,1% quyết định du lịch Việt Nam sau khi xem các blog và các website đánh giá, 15,7% vì công việc, 15,1% sau khi xem sách, báo, 13,5% sau khi xem tivi hoặc phim, 10,7% sau khi xem thông tin trên mạng xã hội và 8% theo gợi ý của các công ty lữ hành. 
Về ấn tượng đối với Việt Nam, bà Haruna chia sẻ hai điều khiến những người tham gia thăm dò ấn tượng nhất là "đồ ăn ngon” (chiếm 28,4%) và "giàu lịch sử và văn hóa” (chiếm 26,2%).

Kết quả thăm dò cũng cho thấy có tới 52% số người Nhật Bản tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài thông qua các tạp chí du lịch (bao gồm cả phiên bản trực tuyến). 63,9% khẳng định "an ninh công cộng tốt” là nhân tố quan trọng nhất khi đi du lịch nước ngoài. 

Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, năm 2019, số người Nhật đi du lịch nước ngoài lên tới 20,08 triệu lượt, tăng hơn 30 lần so với năm 1970 và cao nhất từ trước tới nay.

                                     Theo Baotintuc

Các tin khác


Các khu, điểm du lịch rục rịch mở cửa đón khách nội tỉnh

(HBĐT) - Để đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, vừa phát triển KT-XH, một số khu, điểm du lịch của tỉnh rục rịch mở cửa trở lại, chủ yếu phục vụ khách nội tỉnh.

Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi - dự án hồi sinh sau 10 năm “đắp chiếu”

(HBĐT) - Liên tục được giới thiệu trên VTV, VOV vào các giờ vàng, mặt tích cực, dự án Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi đã quảng bá hình ảnh dự án. Đồng thời góp phần đưa hình ảnh, thông tin du lịch, tiềm năng, lợi thế và con người của huyện Kim Bôi nói riêng, tỉnh Hòa Bình nói chung đến với người dân trên cả nước.

Hà Nội nằm trong 3 điểm du lịch nghệ thuật được khách nội địa yêu thích nhất

Ngày 15-9, trang đặt phòng quốc tế Booking.com tiếp tục thông tin những điểm du lịch trong nước được du khách Việt đánh giá lý tưởng cho từng sở thích cá nhân. Theo đó, Hà Nội, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng) được du khách lựa chọn là 3 điểm du lịch về nghệ thuật được yêu thích nhất. 

Ngành du lịch kỳ vọng hồi phục trở lại bằng "thẻ xanh"

Thủ tướng Chính phủ mới đây đã cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc; trong khi đó, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng vừa thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử (hộ chiếu vaccine - thẻ xanh) trên chuyến bay từ Hà Nội đi London (Anh).

Thái Lan cân nhắc điều chỉnh chính sách mở cửa du lịch

Thái Lan đang cân nhắc thay đổi mô hình tái mở cửa du lịch cho khách du lịch quốc tế với việc áp dụng chính sách "Một SOP, một hệ thống” (OSOS), hủy bỏ việc cách ly bắt buộc và các tuyến du lịch khép kín đối với tất cả mọi khu vực trong vòng một năm tới và giảm một nửa phí xét nghiệm Covid-19.

Gắn du lịch cộng đồng với xây dựng nông thôn mới

Một số khảo sát trong nước và quốc tế gần đây chỉ ra rằng, du lịch cộng đồng sẽ là xu hướng chủ đạo sau đại dịch Covid-19. Vì vậy, để tận dụng cơ hội phát triển đa dạng và bền vững các sản phẩm du lịch cộng đồng trở thành động lực trong xây dựng nông thôn mới (NTM), cần sự nỗ lực từ nhiều phía.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục