Khảo sát "Chào đón du lịch trở lại" do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố cho thấy 60% người Việt Nam dự đoán du lịch nội địa sẽ hoạt động trở lại trong 6 tháng tới và gần 40% cho rằng du lịch quốc tế cũng sẽ được mở trở lại sau 12 tháng.



Du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài được kỳ vọng sẽ trở lại trong 12 tháng tới (ảnh minh hoạ).

Theo khảo sát, 60% du khách Việt Nam cho biết rất lạc quan về việc du lịch nội địa sẽ "cất cánh” trở lại trong vòng 6 tháng tới. Bên cạnh đó, cứ 2 trong 5 người được hỏi thì hy vọng rằng du lịch trong khu vực châu Á sẽ không bị giới hạn và 38% du khách dự đoán du lịch quốc tế cũng sẽ không bị hạn chế trong vòng 6 tháng tiếp theo.

Khi được hỏi về thời điểm du lịch trong châu Á trở lại, 40% du khách cho rằng điều này sẽ xảy ra trong vòng 6 tháng tới. Tuy nhiên, gần một nửa người được hỏi cho biết họ không nghĩ du lịch in-bound (du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài) sẽ trở lại trong 12 tháng tiếp theo hoặc cho đến khi có ít nhất 80% dân số Việt Nam được tiêm ngừa vaccine COVID-19.

Trên quy mô toàn quốc, đa số người dân (21%) dự đoán du lịch in-bound sẽ chỉ có thể trở lại sau 7 - 11 tháng kể từ bây giờ. Tuy nhiên, người dân Đà Nẵng lại là nhóm khách lạc quan nhất về tình hình này khi cho rằng du lịch in-bound sẽ "hồi sinh” sau khoảng 4 - 6 tháng tới.

                           Theo Baotintuc

            

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục