(HBĐT) - So với các khu, điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng đã có tiếng ở huyện Kim Bôi thì An Lạc Eco Farm and Hot Springs (xã Vĩnh Đồng) là điểm du lịch mới mẻ. Với sản phẩm chính là nguồn nước khoáng nóng, khí hậu trong lành và khung cảnh nên thơ, phù hợp cho những kỳ nghỉ cuối tuần, điểm du lịch sớm trở thành nơi níu chân du khách.



Không gian tổ chức bữa tiệc ngoài trời và trò chơi dân gian của An Lạc Eco Farm and Hot Springs, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).
      
Tọa lạc giữa không gian của núi rừng, An Lạc Eco Farm and Hot Springs (An Lạc)  được mô phỏng như một khu "vườn cổ tích" thời hiện đại. Ở đó có nét hoang sơ, mộc mạc pha lẫn những thiết kế có chủ đích để con người hoà nhập thiên nhiên, với các hoạt động sinh hoạt mang tính cộng đồng. Đến đây, du khách được ngâm mình dưới dòng khoáng ấm Kim Bôi, tận hưởng những liệu pháp spa, massage chăm sóc sức khỏe hàng đầu, hay đạp xe dạo chơi ngắm cảnh, tận hưởng khí hậu trong lành và khung cảnh nên thơ.

Đã đôi lần đến và thưởng thức, trải nghiệm các dịch vụ du lịch nơi đây, kỳ nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, chúng tôi tiếp tục chọn An Lạc là điểm đến. Với không gian thoáng đãng, yên bình, chúng tôi thỏa sức trải nghiệm mô hình du lịch nghỉ dưỡng được thiết kế hết sức hài hòa, tinh tế, giao hòa trọn vẹn với thiên nhiên. Đến An Lạc, tùy theo số lượng người, nếu là đoàn du khách có thể chọn ở trong những khu nhà sàn mộc mạc, được bao quanh bởi những vườn hoa ngát hương, hoặc khu phòng nghỉ gia đình độc đáo với 12 chiếc giường tầng, nếu ít người có thể chọn ở khu khách sạn bài trí sang trọng, tinh tế, đầy đủ tiện nghi để nghỉ ngơi.

Sau khi nhận phòng, cất đồ đạc, chúng tôi tản bộ, hoặc lên xe đạp, xe điện dạo một vòng hít thở không khí trong lành đượm mùi hương hoa, cỏ, thảo dược. Sau bữa trưa vui vẻ và những phút nghỉ ngơi thư giãn, chúng tôi tập trung tại khu vực sân cỏ sự kiện để tham gia chương trình team building vui nhộn, hoặc tạo dáng check in bên những vườn hoa rực rỡ sắc màu. Du khách nhí có thể trải nghiệm các hoạt động như: đi cà kheo, thả diều, đánh đu, tô tượng, đá bóng, trượt cỏ, trồng rau, sản xuất nước thảo dược, làm cơm lam, làm kem tươi và chơi các trò chơi trong công viên sáng tạo hoặc đi bơi...

 Tận dụng nguồn tài nguyên quý là nguồn nước khoáng ấm, An Lạc đầu tư xây dựng bể bơi, bể sục khoáng, xông hơi, massage trong nhà và bể bơi vô cực ngoài trời, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Tối đến, du khách có thể chọn ăn tối tại nhà hàng khu hội nghị, khách sạn, hoặc khu nhà sàn thưởng thức những món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực Hòa Bình như: Cơm lam, cá suối chiên giòn, lợn bản quay… và các loại rau quả sạch được trồng, chăm sóc tại vườn. Trong bữa ăn vào dịp cuối tuần, hoặc ngày nghỉ lễ có phục vụ chương trình văn nghệ với những màn múa quạt, múa sạp, múa xênh tiền… đặc trưng của văn hóa Mường. Sau bữa tối, theo nhu cầu của đoàn khách sẽ có chương trình đốt lửa trại hay thả đèn hoa đăng cầu an…

Thưởng ngoạn không khí trong lành đậm hương xuân, chị Tô Thị Ngọc Hoa, du khách đến từ quận Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ: "Đây là lần thứ 4 tôi cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đến với An Lạc. Tôi thực sự bị thu hút bởi không gian, cảnh sắc, không khí trong lành và những dịch vụ du lịch được cung cấp nơi đây. Không gian rộng thoáng với đầy đủ các dịch vụ tích hợp: Ăn, ngủ, nghỉ, hội nghị, hội thảo, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe… thực sự là địa điểm lý tưởng cho các gia đình tới nghỉ dưỡng, công ty, trường học tổ chức hoạt động ngoại khóa, team building… Trong tương lai chúng tôi sẽ còn nhiều lần trở lại”. 

Thật vậy, được đầu tư kỹ càng, đa dạng dịch vụ, lại có khoảng cách gần với Thủ đô Hà Nội (chỉ cách khoảng 2 giờ xe chạy), An Lạc Eco Farm and Hot Springs đã trở thành điểm du lịch sinh thái  níu chân du khách.

Lam Nguyệt (Hội Nhà báo tỉnh)

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục