(HBĐT) - Tối 25/3, SOJO Hotels - "Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á" năm 2021 do Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (WTA) bình chọn đã chính thức khai trương, đưa khách sạn SOJO Hotel Hoa Binh tại số 112, đường Lê Thánh Tông, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đi vào hoạt động. Tham dự có lãnh đạo Sở VH-TT&DL, UBND TP Hòa Bình.
SOJO Hotel - mô hình khách sạn thuận ích khai trương tại TP Hòa Bình.
SOJO Hotel Hoa Binh được vận hành theo mô hình khách sạn thuận ích vốn được xem là điểm nổi trội khiến chuỗi SOJO Hotels khác biệt hoàn toàn so với các khách sạn cùng phân khúc trên thị trường. Thông qua việc áp dụng công nghệ một cách tối ưu, khách hàng sẽ được tiếp cận trải nghiệm số xuyên suốt từ đầu đến cuối hành trình lưu trú (đặt phòng, nhận phòng, trả phòng, điều khiển phòng, sử dụng phòng giặt là, phòng tập gym…) thông qua một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động hoàn tất thủ tục nhận phòng và chọn phòng mình thích ngay tại quầy check-in mà không cần thông qua bộ phận lễ tân.
Tuy được phát triển theo concept chung nhưng SOJO Hotel Hoa Binh vẫn mang đậm dấu ấn địa phương và khắc hoạ nét văn hoá truyền thống đặc trưng. Điều này được thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế kiến trúc mới mẻ, sáng tạo, những bức tranh vẽ theo phong cách neo-industrial với các họa tiết được lấy cảm hứng từ Nhà máy Thuỷ điện hoà Bình, cùng những nét tinh tế trong lối sống của các dân tộc bản địa như: Mường, Dao, Tày, Thái, Mông.
Phát biểu tại buổi khai trương, ông Nguyễn Bá Luân, Tổng Giám đốc chuỗi khách sạn SOJO Hotels cho biết: SOJO Hotels chọn đặt khách sạn tại Hòa Bình với mong muốn mang đến cho du khách muôn phương nơi nghỉ chân hoàn toàn mới, mang hơi thở hiện đại nhưng trên cơ sở kế thừa từ mảnh đất giàu truyền thống. Phát triển dịch vụ du lịch sẽ thật sự bền vững và ý nghĩa khi chúng ta bảo tồn, gìn giữ và phát huy được nét đẹp truyền thống văn hóa xứ Mường trong thời kỳ công nghệ số hiện nay.
Cùng với kế hoạch phục hồi ngành du lịch nói chung và mở cửa đón khách du lịch quốc tế, sự ra đời của SOJO Hotel Hoa Binh sẽ góp phần tích cực thúc đẩy ngành du lịch - khách sạn sớm khôi phục trở lại.
Viết Đào
(HBĐT) - Nằm trong vịnh Hiền Lương, một nhánh của hồ Hoà Bình, xóm Ké, xã Hiền Lương (Đà Bắc) là nơi sinh sống của 112 hộ dân tộc Mường. Những nét văn hoá bản địa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tạo nên sức hút của điểm du lịch cộng đồng này.
(HBĐT) - Theo kế hoạch số 671/KH-UBND, ngày 11/3/2022 của UBND thành phố Hoà Bình, Chương trình trải nghiệm dù bay lượn thứ nhất có chủ đề "Trời Mây Xứ Mường” sẽ diễn ra trong ngày 2/4/2022. Chương trình trải nghiệm thứ hai có chủ đề "Bay trên Sông Đà mừng Ngày hội Thống Nhất” sẽ diễn ra vào ngày 30/4 - 1/5/2022. Địa điểm khai mạc tại Sân vận động xã Quang Tiến; khu vực trải nghiệm cắm trại, xuất phát bay tại núi Viên Nam (xã Quang Tiên); khu vực đáp đỗ tại cánh đồng Sét, xóm Đoàn Kết 1 (xã Quang Tiến).
(HBĐT) - Với tâm thế sẵn sàng mở cửa hoạt động du lịch theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tỉnh vừa đưa ra thông điệp năm 2022 "Hòa Bình, điểm đến du lịch an toàn - trải nghiệm trọn vẹn”.
Từ nay đến năm 2025, Hà Nội sẽ tập trung xây dựng thí điểm 6 mô hình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch cộng đồng; làng du lịch thông minh; du lịch làng nghề... theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững tại các huyện: Thường Tín, Đan Phượng, Thanh Trì, Mỹ Đức, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây.
Những vị khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay SQ192 của Hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore đã đặt chân an toàn tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 15/3 - ngày đầu tiên Việt Nam mở cửa du lịch sau hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Sau hai năm chịu tác động nặng nề từ dịch Covid-19, từ ngày 15/3, hoạt động du lịch tại nước ta chính thức được mở cửa trở lại trong điều kiện bình thường mới. Ðể hoạt động du lịch đạt kết quả vững chắc, tránh tình trạng "mở ra" rồi lại "đóng vào", chính quyền các địa phương cùng các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kịch bản, quy trình đón khách, cũng như cơ sở hạ tầng, nhân lực, chất lượng sản phẩm phục vụ khách du lịch.