(HBĐT) - Ngày 13/10, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã có buổi làm việc với UBND huyện Lạc Thủy kiểm tra tình hình thực hiện nguồn vốn sự nghiệp thuộc chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2015-2016.

 

 

Đoàn công tác đi kiểm tra mô hình nuôi cá tại xã Khoan Dụ, Lạc Thủy.

 

Theo báo cáo, giai đoạn 2015-2016 tổng nguồn vốn sự nghiệp NTM của huyện là 2.429 triệu đồng. Trong đó: công tác tuyên tuyền 117 triệu đồng; công tác đào tạo, tập huấn 80 triệu đồng; kinh phí quản lý 117 triệu đồng; hỗ trợ PTSX 2.115 triệu đồng. Về thực hiện công tác tuyên truyền huyện đã triển khai lắp đặt biển bảng Pano tuyên truyền về xây dựng NTM cho các xã; tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về chương trình xây dựng NTM cho 150 lượt người. Về nội dung đào tạo tập huấn, huyện đã tổ chức được 2 lớp tập huấn quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây ăn quả cho 100 lượt người. Dự án hỗ trợ PTSX đã hỗ trợ các hộ 6.250 cây giống ăn quả các loại, 12 con bò sinh sản, 1.700 con gà thả đồi, 1.036 kg cá nước ngọt…xây dựng được 10 mô hình về trồng cây ăn quả có múi, chăn nuôi bò sinh sản, cá nước ngọt, gà thả đồi…Bên cạnh đó, dự án đã tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho 1.187 lượt người ở 5 xã trực tiếp tham gia dự án PTSX. Các dự án PTSX đã tạo việc làm thường xuyên cho hơn 1.000 lao động, tăng thu nhập cho các hộ, tổ chức tham gia dự án. Các dự án hỗ trợ PTSX đã phát huy thế mạnh về đất đai, nguồn lao động và các cây trồng chủ lực của địa phương góp phần xây dựng vùng sản xuất chuyên canh theo hướng hàng hóa.

 

Mặc dù đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trong PTSX những vẫn còn một số bộ phận nông dân có tư tưởng trông chờ ỷ lại, trình độ sản xuất còn hạn chế, việc áp dụng KHKT vào chuyển đổi sản xuất chưa cao còn lúng túng trong lựa chọn cây con phù hợp. Việc hỗ trợ trực tiếp cây con và xây dựng mô hình còn dàn trải, nhỏ lẻ manh mún chưa tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa. Nguồn vốn hỗ trợ ít trong khi đối tượng cần hỗ trợ nhiều nên chưa đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân. Ngân sách của địa phương còn hạn hẹp nên không hỗ trợ thêm các hộ dân trong thực hiện các chương trình để đạt hiệu quả cao.

 

Huyện đã đề xuất với đoàn công tác: Tăng mức đầu tư đối với dự án hỗ trợ phát triển sản xuất để việc hỗ trợ tập trung cho các mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế sản xuất nông, lâm, thủy sản nhằm ổn định, phát triển sản xuất bền vững trên địa bàn các xã.

 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế mô hình nuôi cá tại xã Khoan Dụ.

 

 

                                                                Đ.T

 

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục