Lũ ống, lũ quét xảy ra vào đêm qua và rạng sáng nay ở các tỉnh Yên Bái, Sơn La đã làm 25 người chết, mất tích.

Trận lũ ống đi qua thị trấn Mù Căng Chải khoảng 20 phút nhưng đã cuốn trôi, làm hư hại nhiều nhà cửa, công trình.

Đến 13h chiều nay, thông tin mới nhận được đã có 25 người chết, mất tích và 9 người bị thương. 

Yên Bái đang huy động tổng lực của Mù Căng Chải và các vùng lân cận để tìm kiếm người mất tích và khắc phục sau lũ.

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái

Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đang vào tâm lũ để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục hậu quả sau lũ.

Thông tin với VietNamNet, Bí thư Phạm Thị Thanh Trà cho biết: trận lũ ống xảy ra khoảng 5h30 phút sáng nay, nhưng đã gây thiệt hại rất lớn. Tỉnh đang huy động toàn bộ lực lượng tìm kiếm người mất tích.

Với những gia đình nhà bị sập, mất chỗ ở, bố trí cho người dân lên trú tạm tại các nhà công sở của huyện. Những gia đình có nguyện vọng đến ở nhà người thân, huyện sẽ bố trí phương tiện đưa bà con đến chỗ ở mới.

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái
Bí thư Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà vào tâm lũ chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục hậu quả. Ảnh: báo Yên Bái 

Theo Bí thư tỉnh Yên Bái, sẽ cố gắng hết sức để tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả sau lũ.

"Với những bộn bề như thế này, có lẽ phải vài ba ngày Mù Cang Chải mới dọn dẹp xong. Vấn đề lo lắng khác, đó là chuẩn bị năm học mới nên sẽ cần dựng trường sớm để các cháu kịp khai giảng năm học mới”, Bí thư Trà cho biết.

Theo Bí thư Yên Bái, tỉnh sẽ trích hỗ trợ cho các trường hợp bị chết 9 triệu đồng; các hộ gia đình có nhà bị cuốn trôi bước đầu 9 triệu đồng từ nguồn kinh phí ngân sách và các khoản hỗ trợ khác.

Đây là trận lũ ống chưa từng có trong lịch sử xảy ra tại Mù Cang Chải. Mặc dù mấy ngày qua, Mù Cang Chải mưa không lớn như nước tích lại trên núi và ấp đến bất ngờ thành lũ ống”, bà Trà cho hay.

Clip lũ ống ở Mù Cang Chải:

 
 
 
 
 

Yên Bái: ÔngTrần Thế Hùng - Giám đốc Sở NN&PTNT cho hay, đến 8h40 sáng nay, số người chết do lũ ống ở Mù Cang Chải đã tăng lên 9 người, ở thị trấn Mù Cang Chải, xã Mồ Dề, xã Lao Chải và vị trí chưa xác định.

Đến 10h sáng, thông tin từ ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, số người thiệt mạng tăng lên 11 người, 6 người bị thương, 14 nhà sập hoàn toàn và 26 nhà bị cuốn trôi.

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái

Thị trấn Mù Cang Chải  tan hoang sau lũ

Trước đó vào đêm qua và rạng sáng nay, tại huyện Mù Cang Chải có mưa to đến rất to. 

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái

Lũ ở suối Nậm Kim, tại khu vực tổ 8, nơi có trường liên cấp trung học cơ sở và tiểu học Võ Thị Sáu cùng nhiều hộ dân sinh sống đã xảy ra lũ ống.

Thời điểm này, TP Yên Bái và nhiều nơi trong tỉnh đang mưa to, mỗi lúc một lớn. Tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng xuống hiện trường hỗ trợ nhân dân, tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả lũ quét.

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái

Trận lũ gây hậu quả nặng nề về người và tài sản

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái
lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái
Hình ảnh tan hoang tại thị trấn Mù Cang Chải sau cơn lũ ống đêm qua
Sơn La: Trận mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến rạng sáng nay ở huyện Mường La đã gây ra lũ ống, lũ quét làm thiệt hại lớn về người, tài sản.

Clip lũ ống, lũ quét ở Sơn La:

 
 
 
 
 

.

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái
Cầu Nặm Păm trên QL 279D bị sập toàn bộ 2 mố cầu, cắt đứt giao thông nối trung tâm huyện Mường La với các xã dọc sông.

Theo thông tin mới nhận được, đã có 8 người mất tích, 3 người bị thương; 46 ngôi nhà bị cuốn trôi, Trạm Y tế xã Nặm Păm bị sập, Điểm trường bản Pá Piệng (xã Nặm Păm) bị lũ cuốn trôi. 

Các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tiếp tục ứng cứu và tìm kiếm các nạn nhân. 

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái

Mưa lũ đã làm 4 người của xã Chiềng Hoa, Chiềng San và thị trấn Ít Ong mất tích, 2 người ở xã Chiềng San bị thương; cuốn trôi 2 đầu cầu cứng xã Nặm Păm, đường bị cô lập; trôi 4 xe tải, 3 nhà kho chứa vật liệu xây dựng, làm ngập úng tuyến đường QL 279D qua tiểu khu 5, thị trấn Ít Ong; thiệt hại 41 nhà, trong đó, 36 nhà bị cuốn trôi.

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái

Huyện Mường La đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng thanh niên khắc phục thiên tai tại chỗ tham gia ứng cứu người, tài sản, di dời nhà của các hộ trong vùng có nguy hiểm, giữ gìn an ninh trật tự...

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái
lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái
lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái

lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái
lũ,lũ ống,Mù Cang Chải,Yên Bái

                                                                                                Theo báo Viet Nam Net

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục