(HBĐT) - Ngày 19/12, tại Sở TN&MT đã diễn ra hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chương trình phối hợp về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Sở TN&MT, đại diện ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh và các sở, ngành liên quan.


Chương trình phối hợp gồm 5 nội dung trọng tâm: thực hiện cung cấp cho cộng đồng tôn giáo và nhân dân các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam, những quy định trong giáo luật, giáo lý của tôn giáo cùng các kế hoạch hành động về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; cung cấp tài liệu, kiến thức về bảo vệ môi trường, những tác động tiêu cực đến biến đổi khí hậu; hướng dẫn tập huấn, hỗ trợ cộng đồng tôn giáo và các khu dân cư nhận thức về bảo vệ môi trường; xây dựng và nhân rộng các mô hình cá nhân điển hình xuất sắc về bảo vệ môi trường; tuyên truyền việc tổ chức mô hình sản xuất, kinh doanh thân thiện với môi trường…


Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Sau một năm thực hiện, chương trình đã đạt được nhiều kết quả: tổ chức các buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho trên 300 phật tử các huyện, thành phố trong tỉnh; xây dựng cam kết tham gia bảo vệ môi trường; tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh, thu gom rác, chuồng trại chăn nuôi sạch sẽ, thu gom vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật; ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường trong cộng đồng tôn giáo, các tầng lớp nhân dân ngày một nâng lên.

Phát biểu kết luận, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được. Đồng thời đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2018: tiếp tục chỉ đạo các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát nhằm nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng nhân dân, tôn giáo; vận động các tổ chức, cộng đồng nhân dân tham gia đóng góp nguồn lực cho các hoạt động bảo vệ môi trường; nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh thân thiện với môi trường.


Hoàng Anh

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục