(HBĐT) - Sáng 19/1, tại Trung tâm hội nghị AP-Plaza, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện phòng Văn hoá – thông tin và Đài TT-TH các huyện, thành phố; doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

 


 Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Sở Thông tin và truyền thông.


Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tặng giấy khen cho 07 tập thể đạt danh hiệu thi đua xuất sắc

 Năm 2017, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố, sự nghiệp thông tin và truyền thông tiếp tục phát triển. QLNN đối với lĩnh vực thông tin và truyền thông được tăng cường, tạo hành lang pháp lý, cơ chế chính sách, điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia thực hiện. Hoạt động thông tin, báo chí, phát thanh, truyền hình đã có chuyển biến tích cực, đúng định hướng của Đảng và Nhà nước, góp phần tuyên trền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, QP-AN của địa phương. Cụ thể, Báo Hoà Bình đã xuất bản được 242 kỳ với sản lượng 1,694.000 tờ; Cổng TTĐT đăng tải hơn 1.400 tin, bài; Đài PT-TH duy trì sản suất và phát sóng phát thanh 04 giờ/ngày; phát hình 24/24h; gồm 26 kênh chương trình, thực hiện trên 300 chương trình phát thanh; Truyền hình trả tiền phát triển mới 9.624 thuê bao, đạt 100%, duy trì trên 41 nghìn thuê bao. Doanh thu phát thanh, truyền hình ước đạt khoảng 34 nghìn tỷ đồng, nộp NSNN ước đạt 3 tỷ đồng. Thường xuyên tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực viễn thông nhằm quản lý khuyến mãi trên thị trường dịch vụ thông tin di động, yêu cầu các doanh nghiệp, các đại lý viễn thông nghiêm túc thực hiện quản lý thuê bao di động trả trước, trò chơi trực tuyến…

Trong năm, Sở đã cấp giấy chứng nhận tạm thời đủ điều kiện hoạt động cho 1 điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, 07 giấy phép hoạt động trang TTĐT tổng hợp cho các đơn vị. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng sự chỉ đạo của ngành và của tập đoàn, tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động, cạnh tranh lành mạnh và kinh doanh có hiệu quả. Năm 2017, doanh thu BCVT ước đạt trên 753 nghìn tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, nộp NSNN khoảng 60 tỷ đồng. Toàn tỉnh hiện có 1.536 trạm BTS được xây trên 793 vị trí; phát triển mới 80.045 thuê bao điện thoại, bằng 105 kế hoạch, duy trì an toàn mạng trên 600 nghìn thuê bao. Hạ tầng CNTT của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh từng bước được đầu tư hoàn chỉnh phục vụ cho hoạt động và cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp. An toàn an ninh thông tin được đảm bảo, hệ thống cấp điện cho Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh hoạt động ổn định và liên tục…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của ngành Thông tin và Truyền thông còn gặp một số khó khăn, hạn chế như: hệ thống các văn bản QPPL về quản lý TT&TT chưa đầy đủ và đồng bộ; kinh phí cho việc triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh còn hạn chế; một số doanh nghiệp viễn thông chưa tuân thủ triệt để quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động của tỉnh; công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin phải đối mặt với nhiều thách thức…

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến đánh giá làm rõ hơn kết quả đạt được của ngành đặc biệt ở cấp cơ sở; những khó khăn, hạn chế và đề xuất những giải pháp, cơ chế để tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Với những thành tích đã đạt được, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Thông tin và Truyền thông. Nhận dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã tặng danh hiệu thi đua xuất sắc cho 07 tập thể thuộc Sở; 05 cá nhân và 05 tập thể thuộc các Đài TT-TH, Phòng Văn hoá – thông tin các huyện, thành phố có thành tích xuất sắc được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở TT&TT.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả mà ngành thông tin và truyền thông đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Chủ động tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các cơ chế, chính sách, phát triển ngành một cách đồng bộ, khoa học; triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông hoạt động có hiệu quả và bền vững; phát triển thị trường đa dịch vụ, chất lượng cao; tham mưu tổ chức thực hiện Đề án số hoá truyền dẫn, phát sóng tuyền hình mặt đất đến năm 2020 của tỉnh Hoà Bình; Chương trình viễn thông công ích giai đoạn 2015 – 2020. Nâng cao vai trò QLNN trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội. Đảm bảo an toàn thông tin mạng; khai thác, vận hành có hiệu quả Trung tâm tích hợp dữ liệu của tinh; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan QLNN, thực hiện CCHC, nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm trong hoạt động thông tin và truyền thông./.

 


                        Đinh Hòa


Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục