Động thái mới nhất cho thấy phản ứng mạnh tay của Facebook này nhằm chống lại các tin tức giả mạo đang phát tán tràn lan trên mạng xã hội.

Facebook đang gặp phải vấn đề với fake news (tin tức giả mạo). Sau khoảng thời gian đầu miễn cưỡng thừa nhận về sự tồn tại của fake news, Fakebook đang tích cực để giải quyết dứt diểm tình trạng này.

Mark Zuckerberg đang thuê các chuyên gia về xuất bản để kiểm duyệt nội dung được đăng tải trên mạng xã hội. Những người này sẽ làm việc tại trụ sở chính của Facebook ở Menlo Park (California). Theo The Guardian, trong phần miêu tả về công việc ban đầu, Facebook yêu cầu các ứng viên phải có niềm đam mê với báo chí. Tuy vậy sau đó yêu cầu này đã được gỡ bỏ.


 

Cuộc đấu tranh với tin tức giả mạo bắt đầu được Facebook thực hiện sau cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh thoát khỏi Liên minh Châu Âu (EU) và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Trong năm qua, Facebook đã giải quyết vấn đề tin tức giả mạo thông qua nhiều phương tiện, bao gồm cả việc tăng cường mối quan hệ với các đối tác giám sát thuộc bên thứ 3 và kiểm soát hoạt động quảng cáo tin tức.

Facebook đã sử dụng con người nhiều hơn trong việc kiểm soát tin tức giả mạo kể từ năm 2016. Trong đó chú trọng hơn vào các thuật toán nâng cao khả năng nhận dạng nội dung, đặc biệt là với các Chủ đề thịnh hành (Trending Topic). Tuần trước, mạng xã hội này đã nhận phải những chỉ trích dữ dội khi tuyên bố sẽ dừng việc cung cấp các Chủ đề thịnh hành trên Facebook.

 

Ngay cả khi không có các Chủ đề thịnh hành, vẫn sẽ có những tin tức giả mạo được lan truyền không ngừng trên Internet. Đây là lý do Facebook đang thiết lập các phương thức mới nhằm xác định mức độ tin cậy của câu chuyện được chia sẻ.

 

TheoNhanDan

 


Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục